Windows 10 October Update bị lỗi – đó là những lỗi gì? Khắc phục như thế nào?

Windowns 10 Octocber Update mới xuất hiện trên thị trường và nó mang đến cho người dùng nhiều kỳ vọng về sự cải tiến tính năng. Tuy nhiên, từ khi cho ra mắt đến này thì nhiều người đã chỉ ra rằng Windowns 10 October Update bị lỗi và gây ra các tình trạng ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của người dùng. Một số lỗi xảy đến khiến cho người sử dụng lo sợ những thông tin của mình bị lỗ đã trở thành những phản hồi đáng tiêu cực đối với phiên bản Windown 10 mới này. Để khắc phục tình hình hiện tại thì Microsoft đã đưa ra các bản sửa tạm và sử dụng các phần mềm giải nén từ phía bên thứ ba cung cấp. Dưới đây, cùng nhìn lại các vấn đề được đề cập về Windowns 10 October Update bị lỗi.


Windowns 10 october update bị lỗi

Những lỗi xuất hiện trên phiên bản windowns 10 October update

Lỗi gây tiêu tốn Pin hay không cho Update

Windowns 10 October Update bị lỗi Intel display audio driver, đó là việc intel phải cài đặt phiên bản mới để có thể tương thích với phiên bản mới ra này. Đối với các thế hệ vi xử lý từ thế hệ thứ 6 cần phải được update driver lên các phiên bản cao hơn để có thể sử dụng hệ điều hàn mới, casv con choip xử lý này thường sẽ được nhúng chung với một bộ  driver của intel. Các phiên bản này nó sẽ gây ra tình trahng hao tốn pin  trong quá trình sử dụng.

Windowns 10 October Update bị lỗi làm màn hình giảm sáng đến 50%

Lỗi màn hình giảm sáng 50%

Lỗi này xảy đến khi người dùng Restart lại máy và update, người dùng cần phải tự điều chỉnh lại để có được độ sáng sao cho phù hợp nhất. Người dùng có thể sửa lỗi bằng cách:

- Trong phần Start/ task scheduler: lựa chọn Microsoft  chọn Windows chọn Display và chọn Brightness. Sau đó chọn vào tab Brightness Reset disable.

- Lựa chọn Start / Run/ Cmd gõ vào câu lệnh msdt.exe /id PowerDiagnostic để mở Power Troubleshooter lên và chạy thử.


Xem thêm: phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk mới nhất

Windowns 10 October Update bị lỗi không truy cập được internet

Đây là tình trạng có thể xảy đến và bạn khi truy cập vào internet sẽ bị báo với đoạn code 0x80072EFD  và không thể mở các ứng dụng trên trình duyệt được. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể cài đặt bằng cách: Mở Start/ Run sau đó gõ vào ncpa.cpl tại mục adapter network đang sử dụng, lựa chọn Properties và tìm đến Internet Protocol Version 6 (TCP/IPv6) và thử Enable  và thử truy cập lại.

Windowns 10 October Update bị lỗi gây ra các xung đột

Phiên bản này được phản ảnh gây ra một số lỗi xung đột như âm thanh không thể xuất ra được, các màn hình dời không nhận được hệ điều hành. Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể thử bằng cách gỡ bỏ bản driver cũ và cào lại phiên bản driver mới.

Tìm hiểu phiên bản vá mới nhất của hệ điều hành windowns 10 october bị lỗi màn hình xanh


Phiên bản sửa lỗi gây màn hình màu xanh huyền thoại

Để khắc phục một trong số các lỗi được phát hiện thì Microsoft đã cho ra đời phiên bản sủa lỗi mới nhất hạn chế lỗi tự động xóa các file người dùng. Tuy nhiên nó lại gây ra lỗi mới, lỗi này thể hiện thông qua việc màn hình sẽ hiển thị một màu xanh huyền thoại. Khi cho ra đời bản cập nhật mới thì lỗi màu xanh xuất hiện với mã lỗi là WDF VIOLATION sau khi cập nhật phiên bản mới. Nguyen nhân có thể do sự xung đột giữa các bản cập nhật windowns 10 và các trình điều khiển của hệ điều hành khiến cho nó dẫn đến lỗi màn hình màu xanh.

Phiên bản Windowns 10 update bị lỗi đã trở thành tiêu điểm trong thời gian gần đây. Có vẻ như sự ra đời của phiên bản mới này còn gặp rất nhiều vướng mắc cần được khắc phục. Hi vọng trong thời gian tới, người dùng sẽ có được một phiên bản hoàn chỉnh và ít gặp lỗi hơn.

Xem thêm: MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY RA LỖI KHỞI ĐỘNG CHẬM TRÊN WINDOWNS 10