Access là một phần mềm mạnh mẽ, dễ sử dụng và dễ học trong lĩnh vực quản trị cơ sở dữ liệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với Access bạn sẽ có lợi thế vì đã quen thuộc với hệ thống các Tab, Ribbon, Command ... tương tự như Word, Excel.Cũng vì nằm trong bộ Office nên bạn có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa Access và Excel, Word hoặc các phần mềm Office khác khi cần.
Hơn cả cơ sở dữ liệu trên máy tính để bàn
Giờ đây, Access không chỉ dừng lại ở việc tạo cơ sở dữ liệu trên máy tính để bàn. Đó là một công cụ dễ sử dụng nhằm tạo các ứng dụng cơ sở dữ liệu dựa trên trình duyệt một cách nhanh chóng giúp bạn điều hành doanh nghiệp của mình. Dữ liệu của bạn được tự động lưu trữ trong cơ sở dữ liệu SQL, vì vậy an toàn hơn bao giờ hết và bạn có thể dễ dàng chia sẻ ứng dụng của mình với đồng nghiệp.
Mẫu ứng dụng
Dễ dàng bắt đầu bằng cách tạo ứng dụng tùy chỉnh hoặc lấy cảm hứng từ bộ sưu tập các mẫu ứng dụng mới và được thiết kế chuyên nghiệp.
Mẫu bảng
Bạn đã biết bạn muốn theo dõi gì bằng ứng dụng tùy chỉnh của mình chưa? Chỉ cần bắt đầu nhập nội dung đó vào hộp văn bản "Thêm bảng" rồi chọn từ các bảng liên quan để nhanh chóng xác định trường, mối quan hệ và quy tắc giữa chúng. Bạn sẽ có một ứng dụng mới hoạt động trong vài phút!
Xây dựng các ứng dụng dễ sử dụng và phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn*
"Trải nghiệm ứng dụng"
Không bao giờ phải lo lắng về việc người dùng "bị lạc trong dữ liệu" với các ứng dụng tự động duy trì giao diện hấp dẫn, dễ sử dụng và trải nghiệm người dùng nhất quán. Access xử lý mã tạo giao diện chuyên nghiệp này.
Kiểm soát các mục liên quan
Người dùng có thể xem nhanh các thông tin liên quan khác trong cơ sở dữ liệu mà không cần thay đổi màn hình, vì vậy họ có đúng ngữ cảnh khi xem lại hoặc nhập thông tin.
Điều khiển tự động điền
Nhập dữ liệu giờ đây dễ dàng hơn nhiều và ít xảy ra lỗi hơn cho người dùng ứng dụng với các menu thả xuống và đề xuất được đưa ra khi bắt đầu nhập dữ liệu. Tra cứu cho phép tạo mối quan hệ giữa các bản ghi trong các bảng khác nhau.
Chia sẻ dữ liệu của bạn và kiểm soát hoạt động truy nhập các dữ liệu đó dễ dàng hơn*
Ứng dụng để triển khai SharePoint
Với Access Services và SharePoint Online hoặc SharePoint Server 2013 tại chỗ, giờ đây bạn có thể quản lý và giám sát ứng dụng Access dễ dàng qua trang web SharePoint của công ty trong trình duyệt. Điều này cho phép truy nhập nhiều người dùng và kiểm soát quyền được mong đợi từ SharePoint cùng với khả năng quan sát về việc sử dụng ứng dụng.
Dữ liệu được lưu trữ trong SQL
Dữ liệu phụ trợ đã được chuyển vào Cơ sở dữ liệu Microsoft Azure SQL và SQL Server để cho phép cải thiện độ tin cậy, độ bảo mật mạnh mẽ, khả năng mở rộng và khả năng quản lý dài hạn. Các ứng dụng Access giờ đây sử dụng cú pháp SQL tiêu chuẩn và dữ liệu phụ trợ tối quan trọng chính xác, cho dù được triển khai tại chỗ hay trong đám mây.