Những tính năng mới của Autodesk Maya 2017
Công cụ đồ họạ chuyển động
Dễ dàng tạo ra các hiệu ứng đẹp và hình ảnh động với các đối tượng instance. Bộ công cụ mới này được dựa trên các thủ tục MASH công cụ hoạt hình, và được tích hợp đầy đủ vào Maya. Nó bao gồm một tập hợp các nút mà bạn có thể kết hợp theo nhiều cách để tạo ra hình ảnh động tùy chỉnh.
3D Type
Tạo dựng thương hiệu, logo bay, trình tự tiêu đề và các dự án khác yêu cầu văn bản với công cụ Type 3D. Autodesk Maya 2017 cho phép bạn dễ dàng tạo và chỉnh sửa, nondestructive, đa dòng và các thể biến dạng.
Cải thiện công việc đồ họa vector
Phần mềm Maya, cung cấp hỗ trợ tập tin SVG nâng cao. Làm cho nó dễ dàng hơn để làm việc với các ứng dụng thiết kế 2D dựa trên vector. Nhập hoặc sao chép và dán vector đồ họa từ phần mềm thiết kế 2D (chẳng hạn như Adobe Illustrator) thành Maya. Sau đó sử dụng một công việc mới, tương tự như Type 3D, trong đó bao gồm khả năng để extrude, bevel, sinh động và mở rộng đồ họa vector.
Hiệu suất hoạt hình (nâng cao)
Cải tiến tốc độ thực hiện những cảnh của bạn thậm chí còn nhanh hơn:
MultiDraw củng cố cải thiện biểu hiện hiệu suất bằng cách giảm chi phí để vẽ mô hình gồm nhiều mắt lưới trong Viewport 2.0. Đánh giá song song giờ đây hỗ trợ động lực Nucleus. Việc cải thiện hệ thống biến dạng tăng tốc GPU, bây giờ theo mặc định, tăng tốc thậm chí trong cảnh phức tạp hơn.
Tóc và lông được chải chuốt hơn (Xgen)
Chải chuốt tất cả các loại tóc và lông thú trong XGen được dễ dàng hơn và nhanh hơn khi sử dụng tương tác Groom Splines. Tập tính năng mới này bao gồm các công cụ brush dựa trên trực quan cung cấp kiểm soát tốt hơn và chính xác hơn để tạo kiểu tóc, tóc giả và lông thú.
Ngoài ra, tạo mới dựa trên mô tả Maya, điêu khắc tóc và các nút điều chỉnh sửa đổi để grooms. Sử dụng các lớp sửa đổi Sculpt để pha trộn, lớp, hoặc các hiệu ứng tạo ra bởi các công cụ chải chuốt tương tác.
Cài đặt Render
Nhanh chóng đưa ra và quản lý các cảnh phức tạp với Render Setup new. Nó mang đến một cách tiếp cận hiện đại để thêm, ghi đè dựa trên những cảnh đã làm việc với các renderer yêu thích của bạn. Ngoài ra, bây giờ bạn có thể tạo ra các mẫu cho việc thiết lập một shot để tái sử dụng dễ dàng.
Hệ thống mô phỏng đại dương Bifrost (BOSS)
Hệ thống mô phỏng Đại Dương Bifrost (BOSS) cho phép bạn tạo ra các bề mặt đại dương thực tế với sóng, gợn sóng, và wakes. Bắt đầu với một lưới phẳng và sau đó là lớp và mix solvers.
Mỗi phần tử độc lập và có thể được lưu trữ riêng biệt để phát lại nhanh hơn. Sử dụng các kết quả biến dạng lưới trực tiếp, hoặc chuyển giao kết quả cho lưới khác.
Mô phỏng độ sâu của chất lỏng.
Mô phỏng chi tiết mức độ cao chính nơi mà bạn cần chúng với bộ giải thích nghi mới cho chất lỏng Bifröst. Chạy mô phỏng duy nhất với các chi tiết bề mặt cao và chi tiết thấp bên dưới. Tạo mô phỏng lớn hơn so với trước đây. Bộ giải sử dụng các hạt nhỏ, voxel, và bộ nhớ RAM trong khi năng suất kết quả tương tự như khi không có thích ứng, dense solve.
Biên tập thời gian
The Time Editor là một nondestructive, dựa trên clip, biên tập phi tuyến để chỉnh sửa hình ảnh động ở mức cao. Không giống như các Trax Editor, trong đó yêu cầu các bộ ký tự. Biên tập thời gian giải phóng hình động bằng cách cho phép chúng làm việc trên bất kỳ thuộc tính nào với những đường cong-nhân vật hoạt hình, máy ảnh, màu sắc, và hơn thế nữa.
Dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh động có sẵn từ trước như chụp chuyển động (thậm chí các file FBX multitake,) hoặc chuyển động khung hình chính, với điều khiển trực quan như trang trí, quy mô, vòng lặp, tách, nhóm, và crossfade.
Quy trình công việc Shape Authoring (nâng cao)
Vẽ các nhân vật trực tiếp hoàn thiện hơn. Sử dụng các công cụ mới Pose Space biến dạng, Blendshape UI, và tăng cường deformer Blend Shape để tạo ra kết quả mong muốn, chính xác hơn và dễ dàng.
Mô hình đối xứng (nâng cao)
Cải tiến Mirror và cải tiến công cụ đối xứng làm mô hình đối xứng dễ dàng hơn. Mở rộng công cụ đối xứng sẽ giúp bạn làm việc trên lưới liền mạch đầy đủ và tự tin hơn.
Arnold trong Maya
Maya 2017 tích hợp trong renderer Arnold, được sử dụng bởi các tên tuổi lớn nhất trong hiệu ứng hình ảnh và hình ảnh động để giải quyết các vấn đề dựng hình phức tạp nhất. Arnold phép bạn kết xuất hình ảnh chất lượng cao, mở rộng quy mô với sức mạnh xử lý của bạn như là nhu cầu phức tạp của dự án.
Additional look development shading nodes
Autodesk Maya 2017 tạo ra cái nhìn phức tạp một cách dễ dàng với thủ tục kết cấu và xử lý hình ảnh các nút mới trong Hypershade. Đầy đủ các textures làm bóng cảnh phức tạp dễ dàng hơn. Ít phụ thuộc vào các tập tin texturing và nhiều cơ hội hơn để xây dựng các giải pháp đổ bóng linh hoạt.
Tăng cường công việc engine game
Di chuyển từ Maya đến game engine như Unity, Unreal hoặc Autodesk Stingray với quy trình công việc xuất trò chơi đơn giản hóa và sắp xếp hợp lý.
Live-linking giữa Maya và Stingray có thể cập nhật hình học, nhân vật và vị trí camera tự động. Thay đổi có thể được nhìn thấy ngay lập tức bởi một trong hai công cụ. Loại bỏ việc phải xuất lại hoặc thay thế tài sản trong một cảnh một cách thủ công.
Zero-out tọa độ khi đối tượng di chuyển hoặc phân cấp đến nguồn gốc của chúng. Đạt được một mức độ tốt hơn các chi tiết (LOD) thay đổi chiều dài ống kính hoặc lĩnh vực xem với sự bao gồm tỷ lệ màn hình theo chiều cao, ngoài khoảng cách từ máy ảnh.