Một số nguyên nhân gây ra lỗi khởi động chậm trên windowns 10

Việc sử dụng hệ điều hành windowns 10 đem lại cho người dùng những dịch vụ tối ưu nhất, tuy nhiên có rất nhiều lý do gây nên tình trạng lỗi khởi động chậm trên windowns 10. Để tìm hiểu được các nguyên nhân gây ra lỗi khởi động trên windowns 10 bạn có thể tìm hiểu từ một số thông tin cung cấp dưới đây.


Nguyên nhân lỗi khởi động chậm trên windowns 10


Một số nguyên nhân gây lỗi khởi động chậm trên windowns 10

Lỗi khởi động chậm trên windowns 10 do Game client

Các loại game client khi được cài đặt vào hệ thống sẽ luôn được đặt mặc định cho việc hệ thống khởi động là nó khởi động theo. Các chương trình chạy ẩn sẽ khiến cho ứng dụng và hệ thống của bạn tốn dung lượng và khiến chạy chậm cũng như quá trình khởi động lâu hơn so với bình thường. Để hạn chế được tình trạng trên bạn nên thay đổi cài đặt để nó không khởi động cùng hệ thống nữa.


Xem thêm: phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk

Lỗi khởi động chậm trên windowns 10 do các ứng dụng chat


Do các ứng dụng chất khởi động cùng hệ thống

Chúng ta thường cài đặt các ứng dụng chat phục vụ cho công việc như Sky, zalo, Discord,.. những ứng dụng này thường được khởi động cùng lúc với hệ thống để bạn bè của bạn có thể nhận thấy sự có mặt của bạn. Hơn nữa, các ứng dụng này cũng rất hay xảy ra lỗi nên nó sẽ gây ảnh hưởng đến việc khởi động trên hện điều hành windowns 10.

Lỗi khởi động chậm trên windowns 10 do các chương trình Adobe

Đó là một trong các chương trinh được biết đến là tốn rất nhiều dung lượng mà không mấy khi cần dùng đến. Chính vì thế mà nó gây đến việc khởi động windowns  bị chậm. Ngoài ra, các bản tự động cập nhật của chương trình này cũng thường xuyên mang đến cho bạn các chương trình tự cập nhật khác sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc.

Những tiện ích của Apple gây nên tình trạng lỗi khởi động chậm trên windowns 10

Các ứng dụng của apple là một trong các nguyên nhân lướn nhất bởi chúng mang đến cho hệ điều hành của bạn những ứng dụng thật sự tốn dung lượng, các chương trình có thể được tự động khởi chạy một cách vô nghĩa. Việc bạn có thể làm là vô hiệu hóa những ứng dụng không cần thiết để nó không được phép tự động khởi chạy khi mở hệ điều hành.

Một số thứ bạn cần dữ để không gây ra các lỗi khởi động chậm trên windowns 10


Không nên xóa ứng dụng diệt virut

Có một số ứng dụng có thể gây tốn dung lượng nhưng bạn cần phải giữ lại để giúp cho hoạt động của windowns 10 được tốt hơn. Các ứng dụng có thể giữ lại như: phần mềm diệt virut, chương trình hỗ trợ cho các thiết bị ngoại vi hay phần cứng,…

Như vậy lỗi khởi động chậm trên windowns 10 thường xảy ra do một số nguyên nhân cơ bản  trên. Tuy nhiên, để xảy ra tình trạng đó thì còn nhiều vấn đề sâu xa khác bạn có thể tìm hiểu thêm. Những thông tin trên hi vọng sẽ giúp ích bạn.

 Xem thêm: ĐI TÌM SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HỆ ĐIỀU HANH WINDOWNS 10S VÀ WINDOWN 10