Đi tìm sự khác biệt giữa hệ điều hanh windowns 10s và windown 10

 Hệ điều hành windowns 10s là một hệ điều hành mới đươc tung ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng cũng như để cạnh tranh với hệ điều hành Chrome OS. Có thể thấy cái tên windown 10s và windowns 10 khá giống nhau nhưng chúng lại là nhưng hệ điều hành hoàn toàn khác nhau. Dưới đây, chúng ta cùng đi tìm sự khác biệt giữa hệ điều hàn windowns 10s và windowns 10 thông qua những thông tin mới nhất đã cập nhật được của hệ điều hành windowns 10s.


windowns 10s

Thông tin về hiệu suất của hệ điều hành windown 10s

Vẫn chưa được tiết lộ nhiều thông tin về hiệu suất của windowns 10s nhưng có thể dự đoán được các tính năng của nó từ việc khởi động không quá 15s, cấu hình nhẹ nhàng có thể chạy trên phần cứng thấp. Đặc biệt, các dòng máy tính ở mức thấp hay chung thì đều có thể hoạt động cực tốt. Ứng dung này cho phép người dùng có thể cài đặt thông qua USB để bạn nhanh chóng có được nó với thời gian ngắn.

Xem thêm: phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk mới nhất

Thông tin về tuổi thọ pin

Với cấu hình nhẹ nên hệ điều hành này cho phép các máy chạy trên windowns 10s lâu hơn, tuổi thọ cao hơn so với các máy sử dụng phiên bản 10. Theo như số liệu thử nghiệm thì nó cho phép đạt hời gian sử dụng pin lên đến 14,5 giờ trong một lần sạc. Phiên bản này muốn đạt được sự ưu tiên sử dụng cần phải đạt được sự vượt trội về thười lượng pin sử dụng.

Hệ điều hành windowns 10s sở hữu cả những tính năng hữu hiệu của windowns 10 Pro


Sử dụng các tính năng của windowns 10 pro

Nó được xây dựng trên chính phần lõi của windowns 10 pro với các tính năng nổi bật như: Azure Active Directory (AD), Quản lý thiết bị di động (MDM), các phiên bản kinh doanh của Windows Update và Windows Store, cùng với BitLocker và chuyển vùng doanh nghiệp. Đồng thời, nó cũng được nhắc đến với khả năng hỗ trợ từ phía nhà cung cấp hay còn được biết nó tương đối rẻ trên thị trường. Những người sử dụng windown 10s nếu không hài long sẽ được hỗ trợ nâng cấp miễn phí  bản windowns 10 pro, đồng thời các thiết bị đang chạy trên 10 pro có thể nhận 10s.

Tính năng đối với máy tính để bàn

Một trong những sự khác biệt giữa hệ điều hành windowns 10s  với windowns 10 là 10s sẽ không hỗ trợ chạy cho các máy tính để bàn. Mọi ứng dụng sử dụng đều được cài đặt thông Windowns Store để nó đạt được độ an toàn hơn cho người dùng.

Trên đây là một số đặc điểm được chỉ ra khi sử dụng hệ điều hành windowns 10s từ đó có thể thấy được nó khác với hện điều hành windowns 10 như thế nào. Bạn có thể thử trải nghiệm tính năng của nó trên laptop cá nhân của mình.

 Xem thêm: HƯỚNG DẪN CÁCH THỨC TẮT UPDATE WINDOWNS 10 ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG