Thủ thuật tăng tốc windowns 10 đơn giản hiệu quả

Windowns 10 là ứng dụng  phần mềm được phát triển và mới nhất hiện nay, phần mềm này được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên bởi tính năng mói và nhiêu tiện ích khiến cho nó gây ra một số tác động khiến cho hoạt động có thể bị ảnh hưởn sau một khoảng thời gian. Để tăng tốc windowns 10 nhanh chóng bạn cần phải thực hiện các cách thức nào. Dưới đây, cùng tìm hiểu một số cách thức tăng tốc windowns 10 đơn giản mà hiệu quả.

Cách tăng tốc windowns 10

Tăng tốc windowns 10 bằng cách sử dụng phần mềm bản quyền

Có thể thấy thực trạng hiện nay mọi người thường sử dụng các windowns 10 không bản quyền bởi sử dụng laoij chính thức bạn sẽ phải mất phí cho nó. Điều này là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn bị ảnh hưởng tới tốc độ windowns 10. Bởi lẽ khi sử dụng những phần mềm không bản quyền nghĩa là bạn đang sử dụng các phần mềm được bẻ khóa. Những phần mềm đó cần phải sử dụng các công cụ để thực hiện được hoạt động nó, chúng sẽ xâm nhập vào hệ thống và có thể gây ra các lỗi. Hơn nữa, bạn không thể đảm bảo rằng các công cụ bẻ khóa bạn sử dụng có thể đã bị gắn các mã độc gây hại cho máy tính và ứng dụng trên hệ thống của bạn.

Tối ưu windowns 10 bằng cách bật các chế đố ưu tiên cho hiệu suất làm việc


Bật các chế độ ưu tiên

Nhờ có giai đoạn này, khi bạn hoạt động và kích hoạt chế độ thì mọi ứng dụng và các hiệu ứng không cần thiết sẽ bị tắt bỏ đẻ tốc độ windowns 10 được hoạt động nhanh hơn. Để cài đặt tính năng này bạn cần:

- Vào thư mục This PC chọn Properties  và  Advanced system settings

- Vào tab Advanced chọn nút Settings trong phần Performance

- Tích chọn chế độ Adjust for best performance và nhấn OK để xác nhận


Xem thêm: Phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk tối ưu

Tắt bỏ các ứng dụng đang chạy ngầm khi khởi động phần mềm để tăng tốc windowns

Rất nhiều ứng dụng được cài đặt về máy tính và nó thường mở chế độ tự động chạy khi mở phần mềm lên, nhiều ứng dụng chạy ngầm mà không hiện thị lên. Điều này sẽ khiến cho dung lượng máy bị tiêu tốn, ảnh hưởng đến ram khiến cho các hoạt động của bạn chậm hơn. Chính vì thế cần phải tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm khi khởi động bằng cách:

- Mở Task Manager lên > chọn tab Startup

- Tắt các ứng dụng không cần thiết: chuột phải vào Enabled và chọn Disable

Nâng cấp phần cứng để tăng tốc windowns 10 nhanh chóng

Một trong những cách thức hiệu quả để tăng tốc windowns 10 hiệu quả đó là cách thức  nâng cấp cho phần cứng của máy tính. Việc nâng cấp này giúp cho máy tính của bạn có được dung lượng lưu trữ lớn hơn, cho phép truy cập được nhiều tài nguyên hơn. Có thể nâng cấp các phần cứng như: Sử dụng ổ cứng SSD, nâng cấp Ram, nâng cấp CPU,..

Như vậy, với một số cách thức cơ bạn trên người dùng hoàn toàn có thể tăng tốc windowns 10 một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!


Xem thêm: KHÁM PHÁ NHỮNG THỦ THUẬT WINDOWNS 10 TRONG PHIÊN BẢN HỆ ĐIỀU HÀNH MỚI NHẤT CỦA MICROSOFT