Sự khác nhau giữa VMware Fusion với VMware Workstation

VMware Fusion và VMware Workstation đều là các ứng dụng hỗ trợ người dùng cuối trong công nghệ giải pháp lưu trữ, ảo hóa. Chúng hỗ trợ trong kiểm tra và phát triển sản xuất, cơ sở hạ tầng. Các phiên bản mới nhất của Fusion và Workstation đều chứa các máy ảo trên 64 bit( VM ).

VMware Fusion

VMware Fusion ảo hóa các hệ điều hành Windows và các chương trình để bạn có thể sử dụng chúng trên máy tính Mac. VMware Workstation ảo hóa nhiều hệ điều hành và lưu trữ một số đám mây và các hoạt động dữ liệu lớn cho người dùng PC. Fusion được thừa hưởng nhiều mã Workstation, và nền tảng được xây dựng từ nền tảng tương tự 

VMware Workstation

VMware Workstation không ảo hóa mọi hệ điều hành. Để ảo hóa hệ điều hành Mac, chẳng hạn như OS X, người dùng cần sử dụng phần mềm ảo hóa hoặc các bản vá không được hỗ trợ để mở khóa máy trạm workstation.

Sự khác nhau giữa VMware Fusion với VMware Workstation bao gồm cả những khác biệt bên ngoài các loại máy tính vật lý cơ bản. 

Vmware Workstation cho phép quản trị viên hạn chế và mã hóa các máy ảo , trong khi Fusion thì không. Để truy cập các tùy chọn hạn chế quản trị viên, bạn sẽ cần Fusion Professional. Fusion Professional sẽ cung cấp cho bạn một bản sao của VMware Player, một phiên bản miễn phí của Workstation. Người dùng máy trạm cũng truy cập các tính năng nhất định, như các nhóm mà Fusion không hỗ trợ. 

Các phiên bản mới nhất của Workstation và Fusion

  • Vmware Workstation và Fusion là cả hai công cụ thử nghiệm và phát triển hiệu quả. VMware Micro Cloud Foundry có thể hoạt động như một máy ảo trong Workstation, cho phép nền tảng phát triển dịch vụ. Fusion hỗ trợ các công cụ phát triển đa dạng. Cả hai công cụ đều dễ dàng chụp ảnh các máy ảo. Các máy ảo từ Fusion có thể chuyển sang Workstation và ngược lại mà không chuyển đổi chúng thành định dạng mới, mặc dù các tệp VM được lưu trữ khác nhau trong Workstation hơn là trong Fusion.
  • Cả Workstation lẫn Fusion đều tỏ ra hữu ích trong môi trường IT sản xuất. Chúng đều có thể chuyển đổi máy tính vật lý thành VM. Các quản trị viên có thể di chuyển các máy ảo từ vSphere sang Workstation và ngược lại. Fusion cũng có thể chạy trên các máy chủ trung tâm dữ liệu sản xuất, ví dụ như hỗ trợ các miền Active Directory của Microsoft. Khả năng chuyển đổi giữa giao diện Mac và Windows trên Fusion rất quan trọng đối với việc khắc phục sự cố và là một lợi ích quan trọng đối với Fusion. Tùy biến giao diện Fusion sẽ cung cấp cho bạn hoạt động nhanh hơn, nhanh nhẹn hơn.

Xem thêm các bài liên quan

  1. NÊN SỬ DỤNG VMWARE HAY VIRTUALBOX CHO ẢO HÓA DESKTOP?
  2. SO SÁNH VIRTUALBOX VÀ VMWARE
  3. 3 PHẦN MỀM DIỆT VIRUS TỐT NHẤT CHO VMWARE