Nên lựa chọn Maya, 3DS Max và Cinema 4D cho thiết kế

Có rất nhiều người khi mới bắt đầu tiếp cận, những sinh viên mới ra trường hoặc thậm chí có người đã từng sử dụng một ứng dụng nhưng vẫn băn khoăn giữa Maya, 3DS Max và Cinema 4D cái nào mới là tốt nhất.


Autodesk Maya

Có lẽ phần mềm được sử dụng rộng rãi nhất và nổi tiếng nhất mà mọi người biết đến là Autodesk Maya, đây hiện là ứng dụng phần mềm 3D hàng đầu. Maya là phần mềm thiết kế đồ họa hình ảnh động 3D, mô hình, mô phỏng, rendering, và phần mềm ghép. Ứng dụng này rất lý tưởng cho hoạt hình 3D và thường được sử dụng bởi cả ngành công nghiệp phim ảnh và game chuyên nghiệp vì các công cụ hiệu ứng và hiệu năng nâng cao của nó. Ngoài ra nó cũng được sử dụng trong các bản vẽ thiết kế kiến ​​trúc, bản vẽ kỹ thuật thông thường, tuy nhiên nó không được chuyên sâu.

Tính năng của Maya

  • Được thiết kế để xây dựng các bối cảnh lắp ráp, làm nhanh các mô hình công việc 3D
  • Chứa loạt các công cụ làm cho hình ảnh động phức tạp được tạo ra dễ dàng 
  • Hiển thị thời gian thực
  • Mở Data Platform, cho phép kiểm tra các cảnh được tạo ra để có kết quả tốt nhất.
  • Skeleton Rigging System, cho phép tạo nhân vật hoạt hình nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù có thể thấy được lợi ích rõ ràng từ công cụ này, tuy nhiên theo chúng tôi, kết quả vẫn phụ thuộc nhiều nhất vào bản thân người dùng, vào cách người đó lên kế hoạch cho công việc như thế nào nữa.

Yêu cầu cấu hình máy tính

Maya có thể được sử dụng trên Windows, Apple Mac OS X và Linux, và yêu cầu bộ xử lý 64-bit. Có các bản thử nghiệm miễn phí có sẵn trên mạng dành cho những người mới bắt đầu, còn về cách học tập, bạn có thể học hỏi qua các video trên  YouTube hay một trang nào đó, miễn rằng bạn phải bỏ thời gian và công sức mới có kết quả.

Tham khảo bài viết CÓ GÌ MỚI TRONG PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HỌA MAYA 2018

Autodesk 3DS Max

Một lựa chọn phổ biến khác từ Autodesk, 3DS Max cũng là phần mềm cho một mô hình 3D, hoạt hình và phần mềm dựng hình được sử dụng chủ yếu cho mô hình hóa, tạo trò chơi video, hiệu ứng 3D trực quan và hình dung kiến ​​trúc. 3DS Max thường được sử dụng cho kiến ​​trúc sư và kỹ sư vì khả năng tương tác với AutoCad và các công cụ thiết kế khác của Autodesk rất cao.

Cùng với Maya, 3Ds Max cũng được sử dụng trong các bộ phim hoạt hình để tạo ra một số hiệu ứng 3D trực quan cũng như tạo ra hiệu ứng cho Avatar, Alice in Wonderland và The Green Mile, trong số nhiều bộ phim. 

3DS Max đòi hỏi một khoảng thời gian ngắn hơn Maya để đạt được mức cơ bản. Cũng vì vậy mà nó được coi là thân thiện hơn và trực quan hơn với người dùng. 

Một số lợi ích từ việc sử dụng 3DS Max bao gồm:

  • Nitrous tăng tốc lõi đồ họa, xử lý bộ dữ liệu lớn, iterates nhanh hơn, nâng cao hiệu suất và chất lượng hình ảnh.
  • Bộ công cụ mô hình hóa 3D, Graphite, bộ công cụ texting phong phú, và mô hình đa giác tiên tiến.
  • Tạo nhân vật dễ dàng, Rig nhân vật nhanh hơn 

Yêu cầu cấu hình máy tính

3DS Max chỉ được hỗ trợ bởi Windows và yêu cầu bộ xử lý 64-bit. Cũng như Maya, các thử nghiệm miễn phí có sẵn qua trang web của công ty, và có ba năm miễn phí. 

Maxon Cinema 4D

Cũng như 2 công cụ trên, Cinema 4D cũng là phần mềm mô hình, hoạt hình và ứng dụng dựng hình 3D do Maxon phát triển, là một ứng dụng tuyệt vời cho đồ họa di động, mô hình hóa, và texturing. Trong khi hầu hết các công ty thiết kế đều có xu hướng sử dụng Maya và 3DS Max, thì Cinema 4D thông thường dành cho cá nhân và các nhóm nhỏ sử dụng.

Cinema 4D được coi là một trong những ứng dụng 3D trực quan và thân thiện nhất. Thiết lập một cái gì đó ở Maya có thể tốn nhiều thời gian nhưng với Cinema 4D thường chỉ mất vài giây. 



Một số lợi ích tuyệt vời mà Cinema 4D cung cấp

  • MoGraph là một tính năng tuyệt vời với quy trình làm việc nhanh chóng và dễ dàng. Nó cho phép bạn sao chép nhiều đối tượng, thêm hiệu ứng, tạo chuyển động và nhiều thứ khác nữa.
  • Sketch và Toon là công cụ cho bóng mờ, phim hoạt hình và bản vẽ kỹ thuật. 
  • Cinema 4D được sử dụng trong sản xuất phim ảnh vì Bodypaint và các ứng dụng khả năng lập bản đồ tuyệt vời.
  • Nhập và xuất nhiều định dạng tệp tin, cho phép bạn tích hợp nó vào hầu hết các đường dẫn.

Yêu cầu cấu hình máy tính

Cinema 4D được hỗ trợ bởi Windows và Apple OS X và yêu cầu bộ xử lý 64-bit. 

Tính tương thích với các phần mềm

Điều rất quan trọng cần lưu ý đối với người dùng là các thiết kế 3D và hoạt hình hoạt họa với nhiều công cụ, chương trình khác nhau thì sự tương thích sẽ là một nhân tố lớn quyết định đến kết quả làm việc. Trong số các phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk, Cinema 4D dường như phổ biến hơn cả, đơn giản vì nó đa năng và rất dễ sử dụng. 3DS Max tương thích với phần mềm chụp động giúp hỗ trợ phát triển trò chơi điện tử trong khi đó Maya tương thích với nhiều plug-in giúp tạo ra môi trường thực tế.

Đến đây chắc hẳn bạn đọc đã có thể phân biệt rõ ràng được 3 công cụ phần mềm thiết kế của Autodesk này, đồng thời có thể lựa chọn được cho mình phần mềm phù hợp nhất với công việc. 

Còn nếu bạn là doanh nghiệp hay người dùng chuyên nghiệp, có thể bạn sẽ cần đến một phần mềm bản quyền với nhiều công cụ hỗ trợ khác. Vdotrading chúng tôi có thể giúp đỡ bạn thậm chí từ khi bạn chưa có một phần cứng phù hợp cho đến khi có một hệ thống thiết kế trọn vẹn.

Người dùng là cá nhân hay doanh nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau:

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
  • Tel: 024 7305 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • VPĐD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • Email: info@vdotrading.vn

tags: phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk,phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk bản quyền,phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk chính hãng,phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk mới nhất,phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk 2017,phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk 2018,đại lý phân phối phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk,bảng giá phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk,phan mem thiet ke do hoa Autodesk moi nhat,phan mem thiet ke do hoa Autodesk ban quyen,phan mem thiet ke do hoa Autodesk 2017,phan mem thiet ke do hoa Autodesk 2018,