Khôi phục tệp tin bị xóa trong Outlook PST

Bạn chẳng may xóa tệp tin vĩnh viễn bằng SHIFT + DELETE hoặc xóa trong Deleted Items nhầm lẫn, nhưng bạn lại không sao lưu gần đây để khôi phục, vậy làm thế nào để lấy lại tệp tin? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cách khôi phục tệp tin bị xóa trong Outlook PST rất đơn giản mà người dùng dễ dàng thực hiện.

Phương thức khôi phục tin bị xóa trong Outlook PST

Phương pháp khôi phục được sử dụng trong hướng dẫn này dựa trên việc phá bỏ mục lục (TOC) và sau đó xây dựng lại bằng scanpst.exe

TOC được Outlook sử dụng để xác định đâu là thư mục. Khi một tệp tin bị xóa, tham chiếu của nó bị xóa khỏi TOC nhưng nó vẫn được được lưu lại thông điệp gọi là “khoảng trắng” và khi scanpst.exe sửa chữa TOC, nó sẽ đi qua các thư đã xóa nhưng không biết thực tế chúng đã bị xóa và sẽ phục hồi nó vào thư mục mà đã bị xóa từ ban đầu.
Lưu ý: Tùy thuộc vào kích cỡ tệp pst và thông số kỹ thuật của máy tính của bạn mà quá trình khôi phục này có thể mất một lượng thời gian đáng kể.

>>> Lỗi không thể xóa thư trong Outlook

>>> 7 tính năng Microsoft Outlook cho doanh nghiệp

Quá trình phục hồi tệp tin bị xóa trong Outlook PST

Quá trình khôi phục yêu cầu Hex Editor. Có rất nhiều Trình chỉnh sửa Hex khác để chọn.

1. Xác định tệp * .pst và tạo một bản sao của nó để làm việc (không bao giờ lộn xộn với các tệp gốc!)

2. Mở tệp * .pst trong trình chỉnh sửa hệ thập lục phân mà bạn chọn.

3. Trong cột bên phải ghi đè vị trí ký tự từ 7 đến 13 bằng dấu cách. Trong hệ thống đánh số thập lục phân tương ứng với 13 vị trí và 6. Khi được thực hiện đúng, khối thập lục phân (cột bên trái) từ 7 đến 13 sẽ hiển thị 20 (giá trị thập lục phân cho một khoảng trắng).  

Chú ý: Nếu bạn đang sử dụng HxD, thì bạn cũng có thể chọn khối 7 đến 13 ở cột bên trái và chọn; Edit-> Fill Selection ... -> nút OK

                                            

4. Lưu tập tin * .pst và đóng Hex Editor.

5. Vì bạn đã làm hỏng tệp pst của mình nên bạn sẽ cần phải chạy scanpst.exe để sửa chữa nó.

6. Khi scanpst.exe đã sửa chữa tệp pst của bạn, hãy mở tệp đó trong Outlook và tìm trong thư mục Mục đã xóa hoặc trong thư mục gốc để định vị các mục đã khôi phục của bạn.5. Vì bạn đã làm hỏng tệp pst của mình nên bạn sẽ cần phải chạy scanpst.exe để sửa chữa nó.

Chúc các bạn thành công với thủ thuật này!