Yêu cầu hệ thống Windows Server 2016

Windows Server 2016 là phiên bản mới nhất của Microsoft về dòng máy chủ của hệ điều hành và phiên bản kế thừa của Windows Server 2012 R2, bao gồm một số tính năng mới cho nền tảng cốt lõi của nó như quản lý danh tính và khả năng bảo mật nâng cao để đảm bảo dữ liệu, truy cập dữ liệu duy trì tính toàn vẹn của nó từ đầu đến cuối bất kể nó được lưu trữ cục bộ hay trong đám mây.

Windows Server 2016 được phát triển cùng với Windows 10, Windows Server có sự phối hợp chặt chẽ với trung tâm Hệ thống và các nhóm Azure để thiết lập một hệ sinh thái chặt chẽ, mang lại trải nghiệm Microsoft liền mạch, kết nối các công nghệ quen thuộc như Active Directory và ảo hóa với các khái niệm cơ sở hạ tầng hiện đại như các dịch vụ liên kết và các dịch vụ dựa trên đám mây.


Một số tính năng mới và nâng cấp của Windows Server 2016

Phiên bản Windows Server 2016 tiếp tục đồng hóa các tài nguyên cục bộ với các cơ sở hạ tầng đám mây riêng và công cộng để cung cấp mức độ quản lý cao hơn trên nhiều môi trường máy tính khác nhau (ảo hóa và vật lý). 

Windows Server 2016 bao gồm một số thay đổi quan trọng đối với hệ điều hành lõi và nhiều tính năng mới trong nỗ lực tăng gấp đôi tính bảo mật của các sản phẩm của Microsoft, cũng như dữ liệu đang được sử dụng bởi các thiết bị đầu cuối. Một số tính năng mới và nâng của Windows server 2016:

  • Nano Server: Tương tự như chế độ Windows Server Core, một máy chủ Nano phải được quản lý từ xa vì nó không cung cấp khả năng đăng nhập cục bộ và chỉ hỗ trợ các ứng dụng 64 bit. Nano Server được tối ưu hóa để sử dụng trong các đám mây riêng và các trung tâm dữ liệu cũng như chạy các dịch vụ web như DNS hoặc IIS.
  • Các thùng chứa Windows: Không giống như các máy ảo, các thùng chứa này cho phép ảo hóa hệ điều hành bằng cách cung cấp đủ quyền truy cập vào hệ điều hành, thư viện và tài nguyên cơ bản để lưu trữ các ứng dụng trong một không gian người dùng bị cô lập.
  • Dịch vụ miền Active Directory : Quản lý truy cập đặc quyền (PAM) giúp giải quyết hành vi trộm cắp thông tin đăng nhập bằng cách làm việc với Microsoft Identity Manager (MIM) để bảo vệ rừng Active Directory (AD) từ các tài khoản có quyền truy cập đặc quyền. Ngoài ra, các quy trình mới được đặt ra để yêu cầu quyền truy cập quản trị và giám sát các tài khoản như vậy, bao gồm tính năng liên kết hết hạn, giới hạn thời gian cửa sổ quản trị dựa trên khung thời gian được chỉ định.
  • Active Directory Federation Services (ADFS) tiếp tục cung cấp liên kết nhận dạng đơn giản, an toàn và Đăng nhập một lần (SSO) giữa các doanh nghiệp được bảo đảm ADFS và các tổ chức đối tác. Tính năng mới trong năm 2016 là khả năng xác thực người dùng được lưu trữ trong các nhà cung cấp dựa trên đám mây hoặc LDAP.
  • Hyper-V giới thiệu việc quản lý các bộ điều hợp mạng ảo và bộ nhớ cho các máy ảo. Đối với các quản trị viên bảo mật, Windows Server 2016 bao gồm các máy ảo được bảo vệ để giảm thiểu sự giả mạo hoặc trộm cắp dữ liệu và trạng thái máy ảo bằng cách mã hóa cả hai và ngăn chặn việc kiểm tra tín hiệu video và đĩa.
  • Windows Defender : Ứng dụng Antimalware Windows Server của Microsoft được cài đặt theo mặc định trong Windows Server 2016 nhằm phát hiện và trung hòa các mối đe dọa phần mềm độc hại trong thời gian thực với cập nhật tự động.
  • Storage Spaces Direct cho phép xây dựng bộ nhớ sẵn có cao từ các hệ thống lưu trữ cục bộ, bao gồm cả JBOD được lưu trữ cục bộ hoặc được nối mạng như một phần của một kho lưu trữ.
  • PowerShell 5.0 : Tiếp tục xu hướng trở thành thiết bị đầu cuối quản lý thực tế của Microsoft, PowerShell vẫn duy trì khả năng tương thích ngược trong khi giới thiệu các lệnh và mô-đun mới để quản lý từ xa và kịch bản máy khách, máy chủ và ứng dụng.

Ngoài các tính năng mới, phương pháp cài đặt đã được sửa đổi để, theo mặc định, các phiên bản Server Core của hệ điều hành được cài đặt. Được giới thiệu trong Windows Server 2008, Core đề cập đến việc làm cứng hệ điều hành mà bề mặt tấn công của máy chủ được giảm thiểu bằng cách loại bỏ GUI và mọi cài đặt tùy chọn không cần thiết.

Đây là phương pháp cài đặt tùy chọn trong các lần lặp trước của Windows Server, và bây giờ trong Windows Server 2016, đây là tùy chọn mặc định. Phiên bản cài đặt đầy đủ hoặc phiên bản "Trải nghiệm trên máy tính", vẫn có sẵn như là một tùy chọn trong quá trình cài đặt ban đầu cho người dùng yêu cầu các tài nguyên bổ sung 


 

Yêu cầu hệ thống với Windows Server 2016

Windows Server 2016 có sẵn trong phiên bản Standard và Datacenter Editions. Ngoài ra, Microsoft đã phát hành Hyper-V Server 2016, một phần mềm siêu giám sát cài đặt trên các máy chủ để chạy nhiều hệ điều hành ảo hóa. Windows Server Essentials 2016 mang đến cơ sở hạ tầng Windows Server cho các doanh nghiệp nhỏ, cho phép các doanh nghiệp không phải lo lắng về các yêu cầu cấp phép CAL phức tạp. Để có thể sử dụng, người dùng cần hiểu rõ yêu cầu hệ thống Windows Server 2016 để có thể tương thích với phần cứng hiện có:

  • Bộ xử lý : Bộ xử lý 64 bit 64 bit
  • RAM : 512 MB
  • Dung lượng đĩa : 32 GB
  • Mạng : Bộ điều hợp Ethernet Gigabit (10/100 / 1000baseT)
  • Lưu trữ quang học: Ổ đĩa DVD (nếu cài đặt hệ điều hành từ phương tiện DVD)
  • Video : Super VGA (1024 x 768) hoặc độ phân giải cao hơn (tùy chọn)
  • Thiết bị đầu vào : Bàn phím và chuột (tùy chọn)
  • Internet : Truy cập băng thông rộng (tùy chọn)

Mua phần mềm bản quyền Windows Server 2016 ở đâu?

Người dùng có thể mua Windows Server 2016 trực tiếp từ Microsoft, các đại lý được ủy quyền và các đối tác của Microsoft. Ở Việt Nam, hệ thống Vdotrading là một trong những đại lý uy tín chuyên phân phối các phần mềm bản quyền chính hãng cho các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc. Chúng tôi phân phối những sản phẩm mới nhất, triển khai xây dựng hệ thống phần mềm linh hoạt, hiệu quả cho các tổ chức. Ngoài những chương trình khuyến mại từ chính hãng, chúng tôi liên tục đưa ra những gói hỗ trợ giảm giá, bảo trì miễn phí hay những phần quà hấp dẫn.

Địa chỉ liên hệ: Hệ thống Vdotrading

>>  CÀI ĐẶT WINDOWS 10 PRO CHO MÁY TRẠM

>>  LỖI MÁY CHỦ PROXY TRONG WINDOWS