Ưu điểm và nhược điểm của điện toán đám mây cho doanh nghiệp

Phát triển các cơ sở tính toán, truy xuất, xử lý dữ liệu của doanh nghiệp của bạn trong kỷ nguyên công nghệ số chính là ứng dụng công nghệ đám mây, hay điện toán đám mây. Trước hết hãy tìm hiểu xem Ưu điểm và nhược điểm của điện toán đám mây sẽ ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Ưu điểm của điện toán đám mây

  1. Giảm chi phí: 
    Vì bạn không phải đầu tư vào phần cứng mới, bạn có thể tiết kiệm một lượng đáng kể ngân sách CNTT đầu tư.
  2. Về khả năng tăng nhu cầu:
    Bạn có thể dễ dàng mở rộng khả năng lưu trữ dữ liệu của mình từ bảng điều khiển quản lý đám mây của nhà cung cấp. Ví dụ: nếu bạn phát hiện thấy lưu lượng truy cập vào trang web thương mại điện tử của bạn đang tăng đều đặn mỗi tháng và cần tăng dung lượng, bạn có thể thực hiện việc này trong vài phút từ bảng điều khiển quản lý mà không cần suy nghĩ về việc mua phần cứng mới. Và khi bạn có dung lượng lớn hơn, bạn có thể giảm tốc độ bất cứ lúc nào.
  3. Liên tục hoạt động: 
    Bạn không bao giờ phải suy nghĩ về tính liên tục kinh doanh của dịch vụ của bạn bởi vì trong môi trường đám mây, bạn có thể chạy nhiều phiên bản ứng dụng của mình. 
  4. Tập trung hoàn toàn cho mục tiêu kinh doanh:
    Điện toán đám mây giúp các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào công việc kinh doanh bởi vì tất cả các vấn đề CNTT có thể được chuyển giao cho nhà cung cấp. Bạn không phải lo lắng về vấn đề phần cứng và dung lượng.
  5. Cách hiệu quả để theo kịp công nghệ thế giới
    Để xây dựng các máy chủ cho các loại ứng dụng cụ thể, bạn cần những người có kỹ năng và công nghệ phù hợp theo ý của bạn. Bạn có thể tận dụng những công nghệ tốt nhất của thế giới trong môi trường đám mây mà không cần phải theo sát nó
  6. Giảm số lượng nhân viên
    Doanh nghiệp không cần thuê thêm một người kỹ thuật vì các nhà cung cấp đám mây đã có chuyên môn cần thiết để quản lý và hỗ trợ công nghệ được sử dụng để xây dựng hệ thống cần thiết cho phù hợp với yêu cầu của ứng dụng của bạn.
    Xem GIẢI PHÁP ẢO HÓA CỦA VDOTRADING CHO DOANH NGHIỆP

Nhược điểm của điện toán đám mây:

Trước hết, cần nhận thức rõ là doanh nghiệp của bạn sẽ làm việc với một bên thứ ba, khi đó dữ liệu của bạn sẽ nằm trên máy tính của nhà cung cấp dịch vụ.

  1. Hợp đồng và nghĩa vụ :
    Việc đưa các dữ liệu, ứng dụng của bạn vào đám mây cần bảo trì, hệ điều hành để lưu trữ các ứng dụng cần được quản lý và sửa lỗi thường xuyên. Vì vậy, nếu bạn không chắc chắn đơn vị nào chịu trách nhiệm về tính bảo mật của ứng dụng, bạn sẽ gặp rắc rối. Do đó, khi ký hợp đồng với nhà cung cấp dịch vụ đám mây, bạn cần hiểu rõ các điều khoản, nghĩa vụ của bạn và nhà cung cấp dịch vụ về bảo mật đám mây, bảo mật dữ liệu và quản lý ..
  2. Khả năng di chuyển dữ liệu:
    Khi bạn truy cập dữ liệu với hệ thống máy chủ thông thường, bạn có thể tùy ý di chuyển dữ liệu mà không có bất kỳ hạn chế nào, nhưng bạn không thể làm như vậy trong điện toán đám mây.

Cân nhắc giữa ưu nhược điểm có thể thấy ngay rằng việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây thay cho máy chủ lưu trữ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới. Tại Việt Nam đã có không ít những doanh nghiệp áp dụng vào việc quản lý, lưu trữ và có kết quả khả quan.

Việc triển khai công nghệ bây giờ cũng không có gì khó khăn, mọi việc đều có thể nhờ đến đơn vị cung cấp dịch vụ. Một trong số đó có thể kể đến đơn vị Vdotrading, hệ thống chuyên phân phối các phần mềm ảo hóa bản quyền, triển khai giải pháp ảo hóa cho doanh nghiệp, hiệu quả_tiết kiệm_trách nhiệm.

Điaj chỉ liên hệ: Hệ thống Vdotrading

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
  • Tel: 024 7305 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • VPĐD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • Email: info@vdotrading.vn