Khác biệt cơ bản giữa máy tính Microsoft Windows và Apple Mac

Sự Khác biệt cơ bản giữa máy tính Microsoft Windows và Apple Mac là ở các hệ điều hành mà chúng chạy trên đó. Trong khi các PC thường chạy trên Microsoft Windows thì Apple Mac chạy trên Mac OS. Mặc dù không thể cài đặt Mac OS trên PC nhưng Mac lại có thể chạy Windows thông qua tính năng Boot Camp.

Một số khác biệt lớn giữa máy tính Apple Mac và Microsoft Windows

Nhà sản xuất  

Apple Computers là nhà sản xuất máy tính Macintosh duy nhất nhưng lại có nhiều công ty khác nhau sản xuất PC, đây chính là tính duy nhất của dòng Apple Mac. Có các nhà sản xuất như IBM, Dell, Gateway, Compaq và nhiều hãng khác bán máy tính đi kèm với Windows đã được cài đặt sẵn, vì vậy PC được sản xuất rộng rãi hơn nhiều so với Mac.

Giao diện người dùng (UI) 

Điểm nổi bật của giao diện người dùng trong Mac bao gồm Launchpad là màn hình đầy biểu tượng ứng dụng để truy cập dễ dàng, các góc có thể được tùy chỉnh cho nhiều loại chế độ xem khác nhau, một dock có các ứng dụng yêu thích của bạn, chế độ toàn màn hình cho ứng dụng và không gian tạo nhiều máy tính để bàn như bạn muốn giúp giảm thiểu sự lộn xộn. 
Với giao diện người dùng PC, điểm nổi bật là một giao diện thân thiện với cảm ứng có chứa ô xếp trực tiếp hoặc hộp hình chữ nhật trên màn hình đại diện cho ứng dụng và được làm mới bằng nội dung ứng dụng mới nhất. Trên tất cả, Windows có màn hình quen thuộc mà hầu như mọi người dùng máy tính đều cảm thấy thoải mái khi sử dụng và thậm chí có thể thích.

Gaming 

Gaming từ lâu đã được PC thống trị, và với sự xuất hiện của Windows 10, nền tảng này chỉ tăng cường sự thống trị của nó. Ngoài một lợi thế đáng kinh ngạc rất lớn so với Mac về các tiêu đề có sẵn, máy tính giờ đây có khả năng truyền trực tuyến trò chơi từ cả Xbox One và Playstation 4.

Bảo mật

Có một nguyên nhân chính cho sự bảo mật được đánh giá cao hơn cho Mac hơn so với các máy tính Windows là số lượng người sử dụng máy Mac ít hơn Windows. 

Chi phí 

Có thể thấy rõ rằng máy Mac quá đắt. Nhưng mới đây Apple đã giới thiệu một số máy tính có giá cả phải chăng chẳng hạn như eMac và Mac mini series. Do vậy mà cuộc đua giữa 2 nền tảng ngày càng trở nên căng thẳng và hấp dẫn, và điều tốt đẹp mang lại cho người dùng là có nhiều những cải tiến về chất lượng, ứng dụng mới hoặc giá cả phải chăng.

Những sản phẩm hay dịch vụ công nghệ mới nhất trên thế giới đều được hệ thống Vdotrading cập nhật liên tục và triển khai đến người dùng trên khắp cả nước. Phần mềm Microsoft chính hãng là một trong những đối tác lớn của chúng tôi trong mảng phần mềm với rất nhiều những nền tảng ứng dụng cho doanh nghiệp mà mọi người đã biết Office 365, Ofice 2016, Outlook,...

tags:Phần mềm Microsoft bản quyền,Phần mềm Microsoft office,Phần mềm Microsoft chính hãng,Phần mềm Microsoft mới nhất,Phần mềm Microsoft 2017,phan mem microsoft ban quyen,phan mem microsoft chinh hang,Phan mem microsoft 2017 moi nhat