Tổng quan về ảo hóa

ẢO HÓA LÀ GÌ?

Ảo hóa có thể được xem như là một phần trong xu thế chung của CNTT trong việc phát triển doanh nghiệp nói riêng và kinh tế nói chung. Tổng quan về ảo hóa sẽ cho thấy mục tiêu của ảo hóa là tập trung các nhiệm vụ quản trị trong khi cải thiện khả năng mở rộng và sử dụng toàn bộ phần cứng. Với ảo hóa, một số hệ điều hành (OS) có thể được chạy song song trên một CPU đơn. Xu hướng làm giảm chi phí chung và khác với đa tác vụ, bao gồm việc chạy một số chương trình trên cùng một hệ điều hành.

Ảo hóa hệ điều hành là việc sử dụng phần mềm để cho phép một phần của phần cứng chạy nhiều hình ảnh hệ điều hành cùng một lúc. Công nghệ này đã bắt đầu trên các máy tính lớn cách đây nhiều thập kỷ, cho phép các quản trị viên tránh lãng phí điện năng.

5 lý do nên áp dụng phần mềm ảo hóa

  1. Khai thác tối đa các nguồn lực hiện có của bạn : Thu thập các tài nguyên cơ sở hạ tầng chung và phá vỡ mô hình "một ứng dụng cho một máy chủ" kế thừa với sự hợp nhất máy chủ.
  2. Giảm chi phí trung tâm dữ liệu bằng cách giảm cơ sở hạ tầng vật lý của bạn và cải thiện tỷ lệ quản trị máy chủ của bạn : Ít máy chủ và phần cứng CNTT liên quan giảm bớt bất động sản và giảm yêu cầu về năng lượng và làm mát. Công cụ quản lý tốt hơn cho phép bạn cải thiện máy chủ của bạn để quản trị tỉ lệ như vậy nhân sự được yêu cầu cũng giảm.
  3. Tăng tính sẵn có của phần cứng và ứng dụng để cải thiện tính liên tục của nghiệp vụ : Sao lưu và di chuyển toàn bộ môi trường ảo an toàn mà không bị gián đoạn dịch vụ. Loại bỏ thời gian chết được lập kế hoạch và phục hồi ngay lập tức từ các vấn đề không mong muốn.
  4. Tăng tính linh hoạt : Đáp lại những thay đổi của thị trường với quản lý tài nguyên động, cung cấp máy chủ nhanh hơn và triển khai ứng dụng máy tính để bàn và triển khai ứng dụng tốt hơn.
  5. Cải thiện khả năng quản lý và bảo mật máy tính để bàn : Triển khai, quản lý và giám sát các môi trường bảo mật an toàn mà người dùng có thể truy cập tại địa phương hoặc từ xa, có hoặc không có kết nối mạng, trên hầu hết các máy tính để bàn tiêu chuẩn, máy tính xách tay hoặc máy tính bảng.

THIẾT LẬP CHUYỂN ĐỔI DOANH NGHIỆP VỚI ẢO HÓA

Trung tâm dữ liệu tự động được xây dựng trên nền ảo hóa đã được chứng minh bởi công nghệ phần mềm ảo hóa vmware cho phép bạn đáp ứng được động lực thị trường nhanh hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết. VMware vSphere cung cấp các tài nguyên, các ứng dụng - ngay cả các máy chủ - khi nào và ở đâu chúng cần. Khách hàng VMware thường tiết kiệm 50-70% chi phí CNTT tổng thể bằng cách hợp nhất nguồn tài nguyên của họ và cung cấp các máy có sẵn có cao với VMware vSphere.

  • Chạy nhiều hệ điều hành trên một máy tính duy nhất bao gồm Windows, Linux và nhiều hơn nữa.
  • Hãy để máy Mac của bạn chạy Windows tạo môi trường máy tính ảo cho tất cả các ứng dụng Windows của bạn.
  • Giảm chi phí vốn bằng cách tăng hiệu suất năng lượng và yêu cầu ít phần cứng hơn đồng thời tăng tỷ lệ máy chủ của bạn lên quản trị.
  • Đảm bảo ứng dụng doanh nghiệp của bạn hoạt động với mức sẵn có và hiệu năng cao nhất
  • Xây dựng tính liên tục kinh doanh thông qua các giải pháp khắc phục thảm họa cải tiến và cung cấp tính sẵn có cao trong toàn bộ trung tâm dữ liệu
  • Cải thiện quản lý và kiểm soát máy tính để bàn của doanh nghiệp với việc triển khai máy tính để bàn nhanh hơn và ít cuộc gọi hỗ trợ hơn do xung đột ứng dụng

MÁY ẢO LÀ GÌ?

  

Một máy ảo là một hệ thống phần mềm bị cô lập và có thể chạy các hệ điều hành và các ứng dụng riêng như thể nó là một máy tính vật lý. Một máy ảo hoạt động chính xác giống như một máy tính vật lý và tài nguyên từ chính nó như CPU, đĩa cứng RAM và card giao diện mạng (NIC).

Một hệ điều hành không thể nhận ra sự khác biệt giữa một máy ảo và một máy vật lý, cũng như các ứng dụng hoặc các máy tính khác trong mạng. Thậm chí máy ảo cũng nghĩ rằng nó là một máy tính "thực sự". Tuy nhiên, một máy ảo được cấu tạo hoàn toàn bằng phần mềm và không chứa bất kỳ thành phần phần cứng nào. Kết quả là các máy ảo cung cấp một số lợi thế khác biệt so với phần cứng vật lý.

GIẢM CHI PHÍ VỚI CƠ SỞ HẠ TẦNG ẢO

CƠ SỞ HẠ TẦNG ẢO LÀ GÌ?

Một cơ sở hạ tầng ảo cho phép bạn chia sẻ tài nguyên vật lý của bạn trên nhiều máy trên toàn bộ cơ sở hạ tầng của bạn. Một máy ảo cho phép bạn chia sẻ các tài nguyên của một máy tính vật lý trên nhiều máy ảo để đạt được hiệu quả tối đa. Tài nguyên được chia sẻ trên nhiều máy ảo và các ứng dụng. Nhu cầu kinh doanh của bạn là động lực đằng sau việc lập bản đồ động các tài nguyên vật lý của cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng - ngay cả khi những nhu cầu đó phát triển và thay đổi. Kết hợp các máy chủ x86 cùng với mạng và lưu trữ vào một nhóm tài nguyên CNTT thống nhất có thể được sử dụng bởi các ứng dụng khi nào và ở nơi nào họ cần. Tối ưu hóa tài nguyên này thúc đẩy tính linh hoạt cao hơn trong tổ chức và kết quả là giảm chi phí vốn và hoạt động.

 

 

 Một cơ sở hạ tầng ảo bao gồm các thành phần sau:
  • Các hypervis của kim loại trần để cho phép ảo hóa toàn bộ mỗi máy tính x86.
  • Các dịch vụ cơ sở hạ tầng ảo như quản lý tài nguyên và sao lưu hợp nhất nhằm tối ưu hóa các tài nguyên sẵn có giữa các máy ảo
  • Các giải pháp tự động hóa cung cấp các khả năng đặc biệt để tối ưu hóa một quy trình IT cụ thể như cung cấp hoặc khôi phục thảm họa.

Giải quyết môi trường phần mềm của bạn khỏi cơ sở hạ tầng phần cứng cơ bản để bạn có thể tổng hợp nhiều máy chủ, cơ sở hạ tầng lưu trữ và mạng vào các nguồn tài nguyên chung. Sau đó, tự động phân phối các tài nguyên đó một cách an toàn và đáng tin cậy tới các ứng dụng nếu cần. Cách tiếp cận tiên phong này cho phép khách hàng của chúng tôi sử dụng các khối máy chủ chuẩn không tốn kém để xây dựng trung tâm dữ liệu tự tối ưu hóa và cung cấp mức độ sử dụng, tính sẵn sàng, tự động hóa và tính linh hoạt cao.

MANG LẠI LỢI ÍCH CƠ SỞ HẠ TẦNG ẢO ĐẾN TRUNG TÂM DỮ LIỆU CỦA BẠN

Đạt được lợi ích của ảo hóa trong các môi trường IT quy mô sản xuất bằng cách xây dựng cơ sở hạ tầng ảo của bạn với nền tảng ảo hóa hàng đầu từ VMware. Giải pháp Ảo hóa và điện toán đám mây hợp nhất các tài nguyên phần cứng rời để tạo ra một nền tảng động chia sẻ, trong khi cung cấp tính sẵn có, an ninh và khả năng mở rộng sẵn có cho các ứng dụng. Nó hỗ trợ một loạt các hệ điều hành và môi trường ứng dụng, cũng như cơ sở hạ tầng mạng và lưu trữ. Chúng tôi đã thiết kế các giải pháp của chúng tôi để hoạt động độc lập với phần cứng và hệ điều hành vì vậy bạn có một lựa chọn nền tảng rộng rãi. Các giải pháp cung cấp một điểm hội nhập chính cho các nhà cung cấp và đối tác quản lý cơ sở hạ tầng và phần cứng để cung cấp giá trị khác biệt có thể được áp dụng thống nhất trên tất cả các môi trường ứng dụng và môi trường điều hành.

LỢI ÍCH MÁY ẢO 

Máy ảo VMware có bốn đặc điểm chính mang lại lợi ích cho người dùng:

  • Khả năng tương thích: Các máy ảo tương thích với tất cả các máy tính x86 tiêu chuẩn
  • Tính cách ly: Các máy ảo được cô lập với nhau 
  • Đóng gói: Các máy ảo đóng gói một môi trường máy tính hoàn chỉnh
  • Phần cứng độc lập: Máy ảo chạy độc lập với phần cứng cơ bản
    Tag: đại lý phân phối phần mềm ảo hóa uy tín,phan mem ao hoa vmware,dai ly phan phoi phan mem ao hoa chinh hang