Tổng quan Autodesk Maya 2017

Autodesk Maya là một studio mô hình 3D mạnh mẽ dành cho Windows, Mac và Linux, được sử dụng để tạo ra và hoạt hình các mô hình 3D cho đồ họạ chuyển động, trò chơi và thường là các bộ phim điện ảnh. 

Tổng quan Autodesk Maya sẽ cung cấp cho bạn nhiều tính năng để tạo ra các mô hình thực tế tương tác chính xác với môi trường của chúng. Maya cho phép bạn dễ dàng tích hợp các hiệu ứng 3D vào đoạn phim và tạo những cảnh khác nhau cho bộ phim của bạn. Nó được đóng gói với MatchMover cho phép bạn ghép các phần tử CGI vào video bằng cách sử dụng tính năng theo dõi máy ảnh tiên tiến. Với Maya Embedded Language, bạn có thể tùy chỉnh chương trình bằng các plugin và sửa đổi và tạo các kịch bản để đơn giản hóa và tự động hóa các tác vụ.

Autodesk Maya là một công cụ rất mạnh và phức tạp rất khó để làm chủ được. Nếu bạn muốn có một công cụ mô hình 3D tương đương với Maya thì Autodesk 3ds Max là một lựa chọn tuyệt vời, bạn sẽ thấy nó là một chương trình 3D tuyệt vời với khả năng vô tận.

Maya 2017 có gì mới 

Một trong những điểm bổ sung thú vị nhất cho Maya 2017 là tiếp tục tập trung vào Motion Graphics. Cinema 4D của Maxon đã dẫn dắt thị trường này trong nhiều năm, do đó tốt hơn để xem Autodesk cho họ một số cạnh tranh. Cập nhật cho Maya 2017 bao gồm cải tiến bộ công cụ MASH, xử lý kênh được cải thiện, một vài nút mới và một phần xuất khẩu từ Maya 2017 cho Adobe After Effects. Autodesk đang phát triển các tính năng đồ họạ chuyển động trong Maya 2017 và luôn cập nhật chúng.

Khả năng tạo, pha trộn và chỉnh sửa các đoạn phim hoạt hình ở Maya như một trình biên tập video không tuyến tính là một bước tiến lớn cho các trình biên tập hình ảnh động, thậm chí có thể chỉnh sửa âm thanh trong trình biên tập giờ

 Autodesk Maya 2017

 Autodesk Maya 2017

Arnold Renderer 

Với Maya 2017, phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk mới nhất đã gỡ bỏ bộ renderer lâu năm, Mental Ray, và đã thay thế nó bằng một hệ thống dựng hình hiện đại hơn: Arnold. Kể từ khi Arnold là một hệ thống hiện đại dựa trên cơ sở vật chất, un-biased, việc đạt được các kết quả hình ảnh thực tế nhanh hơn và Arnold đã chứng tỏ mình là một nhà máy trong nhiều hệ thống rendering ngành chính.

Các không gian làm việc 

 Autodesk đang làm việc để đơn giản hóa không gian làm việc của Maya để người dùng có thời gian tương tác dễ dàng hơn với ứng dụng 3D mạnh mẽ này. Với Maya 2017, " Workspaces " là sự kết hợp độc đáo của các cửa sổ và bảng trong Maya 2017. Bạn có thể tạo bất kỳ sự kết hợp và lưu nó như một không gian làm việc tùy chỉnh. Vì các tệp tin không gian làm việc được lưu trữ trong thư mục và không phải là cảnh, bạn có thể thiết lập bất cứ cấu hình nào bạn thích trong Maya 2017.

Mô phỏng và Hiệu ứng 

Bifrost là hệ thống mô phỏng đại dương của Maya, cho phép bạn tạo bề mặt đại dương thực tế với sóng, gợn sóng và thức. Các cải tiến cho các lĩnh vực và thuộc tính lưới bao gồm Kill Fields, Motion Fields và các nút mới cho các thuộc tính lưới nhất định.

Yêu cầu hệ thống đối với Autodesk Maya 2017

Phần mềm
Hệ điều hành
  • Hệ điều hành Microsoft® Windows® 7 (SP1) và Windows® 10 Professional
  • Hệ điều hành Apple® Mac OS® X 10.10.5 và 10.11.x
  • Hệ điều hành của Red Hat® Enterprise Linux® 6.5 & 7.2 WS
  • Hệ điều hành Linux CentOS 6.5 và 7.2
  • Hướng dẫn Ảo hóa Nvidia với GRID & VMWare
Trình duyệtAutodesk khuyến cáo phiên bản mới nhất của các trình duyệt web sau đây để truy cập vào nội dung bổ sung trực tuyến:
  • Trình duyệt web Apple® Safari®
  • Trình duyệt web Google Chrome ™
  • Trình duyệt web Microsoft® Internet Explorer®
  • Trình duyệt web Mozilla® Firefox®

 
Phần cứng
CPUBộ vi xử lý đa nhân 64-bit Intel® hoặc AMD® với bộ hướng dẫn SSE4.2
RAM
 8 GB RAM (đề nghị 16 GB trở lên)
Không gian đĩa
4 GB dung lượng đĩa trống để cài đặt
Thiết bị trỏ
Chuột ba nút