Sự cố kết nối với quản lý máy ảo

Một máy chủ sử dụng  Hyper-V sau khi mất điện hoặc tắt máy mà không có UPS thì không thể kết nối với Dịch vụ Quản lý Máy ảo. Khi mở giao diện điều khiển Hyper-v, các máy ảo không được liệt kê và chọn "Kết nối với Máy chủ" dẫn đến trên màn hình thông báo lỗi như sau: "Đã xảy ra lỗi khi cố gắng kết nối với máy chủ ' Tên máy chủ '. Sự cố kết nối với quản lý máy ảo không phải là trường hợp hiếm gặp, nên cách xử lý như thế nào sẽ giúp cho nhiều người dùng không gặp khó khăn khi gặp phải.

hình ảnh

Các dịch vụ sử dụng phần mềm ảo hóa Hyper-V được hiển thị chạy trong giao diện điều khiển Dịch vụ và quyền không thay đổi, tuy nhiên khi kiểm tra các phụ thuộc cho Dịch vụ Quản lý Ảo Hyper-V, nó không hiển thị các phụ thuộc. So sánh điều này với máy chủ Hyper-V khác cho thấy dịch vụ này phụ thuộc vào dịch vụ Remote Procedure Call (RPC) và dịch vụ Windows Management Instrumentation và cả hai đều chạy tốt.

Khi dịch vụ và thông tin hệ thống không có trong các bảng điều khiển khác nhau, và dịch vụ WMI đang chạy, thường là kết quả của các tệp WMI bị mất hoặc bị hỏng. Bạn có thể xác nhận điều này bằng cách chạy msinfo32.exe (Thông tin hệ thống). Nếu vậy, bạn sẽ nhận được một thông báo "Không thể thu thập thông tin. Không thể truy cập phần mềm Windows Management Instrumentation. Có thể di chuyển hoặc mất tệp Quản lý Windows. "

hình ảnh

Cách xử lý sự cố kết nối với quản lý lý máy ảo

  • Luôn luôn có một bản sao lưu toàn bộ hệ thống của bạn trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi!
  • Lưu ý: Microsoft khuyến nghị khắc phục sự cố và khôi phục tệp WMI thay vì xóa chúng như tôi đã mô tả ở đây. Việc xóa các tệp có thể ảnh hưởng đến phần mềm của bên thứ ba mà có thể yêu cầu cài đặt lại. Để biết thêm thông tin, hãy xem các liên kết ở cuối bài viết này. Trong trường hợp này các kiểm tra WMI cho thấy không có sự mâu thuẫn và thiết lập lại không thành công, vì vậy việc xây dựng lại là lựa chọn tốt nhất.
  • Ngừng dịch vụ Quản lý Thiết bị Windows, sẽ cảnh báo bạn rằng nó cũng sẽ ngừng Quản lý Máy ảo Ảo Hyper-V và các dịch vụ khác, xác minh liên kết giữa hai máy.
  • Đổi tên thư mục thông tin WMI thành một số thứ như .old C: \ Windows \ System32 \ wbem \ Repository.old
  • hình ảnh
  • Khởi động lại máy chủ. Khi khởi động lại, nó sẽ tạo lại thư mục Repository và nội dung của nó. Bạn có thể tìm thấy đăng nhập đầu tiên treo cứng trong vài phút và cũng có thể chậm trong một thời gian vì nó xây dựng lại các tệp tin.
  • hình ảnhVới lợi ích của ảo hóa thì nhiều người đã biết và ứng dụng vào chính những công việc hằng ngày của họ. Tuy nhiên kèm theo đó cũng là một số lỗi thường gặp, đơn giản thôi nhưng nếu không biết cách khắc phục cũng có thể gây khó khăn cho bạn. Đơn vị Vdosoft chuyên cung cấp phần mềm và các giải pháp ảo hóa với việc đặt lợi ích của khách hàng lên cao nhất, bảo đảm người dùng được trải nghiệm tiện ích tốt nhất mà công nghệ ảo hóa mang lại.