Hậu quả việc không sử dụng phần mềm bản quyền đối với doanh nghiệp

Có thể nói, xài "chùa" phần mềm là tình trạng phổ biến với doanh nghiệp Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp bán máy tính thì tự cài đặt phần mềm không bản quyền để bán cho khách hàng. Cửa hàng phầm mềm thì bán những phần mềm lậu, không bản quyền cho khách hàng thoải mái mua về cài đặt và sử dụng. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong những lĩnh vực khác thì mua phần mềm trôi nổi không bản quyền để cài đặt cho máy móc nhân viên. Cũng là bởi vì họ chưa hiểu hết được hậu quả việc không sử dụng phần mềm bản quyền đối với doanh nghiệp.

Nếu gây hậu quả nghiêm trọng thì tùy từng mức độ, người vi phạm có thể bị khởi tố hình sự về tội “xâm phạm quyền tác giả” theo điều 131 bộ Luật Hình sự. “Hậu quả nghiêm trọng" được giải thích là: Xâm phạm với quy mô lớn; mục đích thương mại; hoặc hàng hóa vi phạm có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.

 


Hậu quả việc không sử dụng phần mềm bản quyền đối với doanh nghiệp

Vì vậy, một công ty dù có dùng bao nhiêu máy tính nhưng với mục đích kinh doanh thương mại thì việc sử dụng phần mềm không có bản quyền là vi phạm pháp luật. Hành vi vi phạm pháp luật này được áp dụng cả với những công ty, cửa hàng nhỏ chỉ có vài ba máy tính.

Trái lại, khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm bản quyền sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ đó:

  1. Khoản tiền đầu tư hợp lý
  2. Được hỗ trợ kỹ thuật từ hãng
  3. Sự tin tưởng vào công nghệ đã được kiểm chứng
  4. Được bảo vệ chống virus, mã độc…từ nhà sản xuất
  5. Được cập nhật thường xuyên và liên tục
  6. Tạo sự khác biệt cho máy tính cá nhân
  7. Giá trị lâu dài

 

Sử dụng phần mềm bản quyền là cách tốt nhất để ngăn chặn virus, ngăn chặn các mã độc từ bên ngoài, từ đó tạo nên hệ thống bảo mật cho hệ thống dữ liệu của công ty. Đây cũng là xu hướng chính cho những doanh nghiệp hiện đại muốn phát triển công ty theo định hướng chuyên nghiệp.

Hiện nay, Vdosoft là nhà phân phối và triển khai các sản phẩm phần mềm bản quyền chính hãng như phần mềm ảo hóa vmware bản quyền,Phần mềm Microsoft chính hãng, phần mềm thiết kế đồ họa Autodesk,... & giải pháp về bảo mật hệ thống, hệ điều hành, đồ họa, thiết kế… cho cá nhân, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực trên toàn quốc.

Lợi ích khi mua phần mềm bản quyền tại Vdosoft:

Được cập nhật thường xuyên và đầy đủ

Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với các chương trình diệt Virus. Khi chúng ta có thể liên tục cập nhật cho mình những loại Virus mới nhất cũng như nâng cấp hệ thống bảo mật của máy tính bạn, chúng ta cũng có thể yên tâm hơn về vấn đề bảo mật. Vì vậy các chương trình chống Virus được rất nhiều người dùng tin tưởng mua bản quyền phần mềm.

Hưởng phục vụ của nhà sản xuất

Các công ty lớn trong lĩnh vực sản xuất phần mềm đều có những chính sách hỗ trợ khách hàng hết sức tận tình. Nếu như bạn là người sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft, bạn sẽ nhận ra rằng trong các tài khoản có trên máy mình thường xuất hiện 1 user ẩn tên là Support. User này được chính các nhân viên Microsoft Logon vào máy mỗi khi bạn gặp các sự cố mà không thể khắc phục được. Điều này tỏ ra hết sức tiện lợi vì chúng ta không cần ra khỏi nhà và tốn tiền cho việc khắc phục sự cố. Bên cạnh đó, người dùng còn có quyền đánh giá và đóng góp ý kiến cho các sản phẩm của mình ngày càng hoàng thiện hơn thông qua các hệ thống feedback hàng tháng.