Giải pháp Ảo hóa và điện toán đám mây

 Ngày nay, một trong những ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp là làm sao quản lý dữ liệu của tổ chức, khách hàng và đối tác một cách hiệu quả. Để có thể quản lý tốt kho dữ liệu đó, trước hết các doanh nghiệp phải đầu tư chi phí đáng kể cho trang thiết bị (phần cứng, phần mềm, mạng…) cũng như cho nguồn nhân lực quản trị. Bên cạnh đó, bài toán về khả năng mở rộng, nâng cấp thiết bị, mức độ bảo mật và sẵn sàng của dữ liệu luôn là những vấn đề hóc búa mà doanh nghiệp phải đối mặt. Do đó Giải pháp Ảo hóa và Điện toán đám mây là một phương án tất yếu được đưa ra nhằm đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

                                                                                                         

 Giải pháp và tính năng

 Đám mây tư hữu (Private Cloud) là cách thức thực hiện các dịch vụ đám mây (cloud services) trên tài nguyên chuyên dụng dành riêng cho doanh nghiệp, cho dù chúng tồn tại trên hạ tầng cơ sở doanh nghiệp (on-premises) hoặc ngoài hạ tầng cơ sở doanh nghiệp (off-premises).

                                                                                               

  Giải pháp đám mây tư hữu là một giải pháp hoàn chỉnh và toàn diện với sự kết hợp của các thành phần chính bao gồm nền tảng giải pháp phần mềm ảo hóa, phần mềm quản trị, phần mềm giám sát mức độ sử dụng tài nguyên, và thành phần bảo mật. Với năng lực  chuyên sâu và bề dày kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển giải pháp đám mây tư hữu theo mô hình cung cấp hạ tầng như dịch vụ - IaaS (Infrastructure as a Service).

Đặc điểm giải pháp đám mây :

  • Biểu mẫu dịch vụ: Đưa dịch vụ tới tận tay người dùng với khả năng lựa chọn trực quan thông qua giao diện web.
  • Yêu cầu và thực hiện dịch vụ tự động: cho phép người dùng yêu cầu dịch vụ (yêu cầu cấp phát máy ảo, ứng dụng…) một cách tự động thông qua Web self-service.
  • Sau khi yêu cầu được chấp nhận thì dịch vụ (máy ảo, ứng dụng) được hệ thống cấp phát một cách tự động thay vì phải thực hiện cài đặt từng bước bằng tay như ảo hóa thông thường.
  • Triển khai dịch vụ nhanh: Thông qua biểu mẫu chuẩn (đã được tạo sẵn) và có khả năng tùy biến (CPU, RAM, dung lượng lưu trữ, ứng dụng…) nhanh chóng theo nhu cầu.
  • Không đòi hỏi kỹ năng CNTT cao của người sử dụng dịch vụ. Việc đặt yêu cầu dịch vụ (order) dịch vụ giống như việc mua hàng trực tuyến, đơn giản và dễ sử dụng.
  • Thu hồi tài nguyên khi hết hạn sử dụng một cách tự động hoặc theo ý muốn thông qua lựa chọn trực quan.
  • Quản lý rủi ro, độ tin cậy cao hơn nhờ khả năng tự động hóa quy trình cấp phát dịch vụ, thay vì làm bằng tay như trước đây.
  • Có khả năng giám sát hiệu năng hệ thống, phân tích các sự kiện nhờ đó dễ dàng xử lý lỗi. Ngoài ra với khả năng này có thể biết được tài nguyên đang cấp phát cho người dùng có được sử dụng hiệu quả hay không, cần tăng thêm hay giảm xuống cho phù hợp.
  • Có thể tính toán được chính xác lượng tài nguyên sử dụng cho từng người dùng nhằm hỗ trợ cho việc tính chi phí dịch vụ, kế hoạch nâng cấp.

Lợi ích giải pháp Private Cloud mang lại

  • Tự phục vụ theo nhu cầu (On-demand self-service)

   Người dùng chỉ cần gửi yêu cầu thông qua cổng thông tin hệ thống (web Portal) của doanh nghiệp khi có nhu cầu, hệ thống sẽ đáp ứng yêu cầu của người dùng như: tăng thời gian sử dụng server, tăng dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng.

  • Dùng chung tài nguyên (Resource pooling)

Các tài nguyên ảo trong Private Cloud sẽ được cấp phát động tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng của người dùng, giúp tăng cường hiệu quả phục vụ tài nguyên so với cách cấp phát tài nguyên tĩnh truyền thống, đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng.

  • Khả năng co giãn (Rapid elasticity) Khả năng tự động mở rộng hoặc thu nhỏ hệ thống tùy theo nhu cầu của người dùng: Khi nhu cầu tăng cao, doanh nghiệp sẽ tự mở rộng bằng cách thêm tài nguyên vào hệ thống, và ngược lại.
  • Điều tiết dịch vụ (Measured service)

Tự động kiểm soát và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên(dung lượng lưu trữ, đơn vị xử lý, băng thông…)

  • Tăng cường tính liên tục, sẵn sàng

Giải pháp đảm bảo tính liên tục, khả năng sẵn sàng caovà dự phòng thảm họa cho các doanh nghiệp. Phân lớp bảo vệ khỏi việc gián đoạn dịch vụ và mất mát dữ liệu như: di trú nóng máy ảo, hoạt động không phụ thuộc phần cứng, sao lưu và phục hồi sử dụng công nghệ tránh trùng lặp dữ liệu,…

Năng lực triển khai hệ thống

   Đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Vdosoft được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để để đánh giá chính xác các vấn đề vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, từ đó hỗ trợ khách hàng phân tích, hiểu rõ các vấn đề về công nghệ dưới góc độ kinh doanh và nhu cầu của thị trường để đưa ra các giải pháp thích hợp. Chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho khách hàng những công nghệ phù hợp nhất, đáp ứng chính xác các yêu cầu về kỹ thuật cũng như đạt hiệu quả kinh tế cao.

  • Đội ngũ kỹ sư được đào tạo chuyên sâu với các chứng chỉ có giá trị của Hãng
  • Đã có kinh nghiệm triển khai những hệ thống điện toán đám mây cho nhiều khách hàng tại Việt Nam. Có khả năng giải quyết những bài toán tích hợp phức tạp trên nhiều nền tảng công nghệ khác nhau như Microsoft, IBM, VMWare, Cisco…
  • Quy trình và tài liệu được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Hãng sản xuất, tiến trình thực hiện rõ ràng, mang tính thuyết phục cao ( bao gồm: trình bày giải pháp, chứng minh khả năng đáp ứng (PoC), triển khai thử nghiệm…) trước khi cung cấp giải pháp dịch vụ
  • Dịch vụ triển khai được quản lý chất lượng chặt chẽ qua các quy trình ISO,…
  • Dịch vụ hỗ trợ, bảo hành, bảo trì uy tín và nhanh chóng.
  • Có mạng lưới chi nhánh và nguồn lực kỹ thuật đông đảo chất lượng cao và đáp ứng tốt các dự án diện rộng