Điểm nổi bật trên Windows 10

Windows 10 được Microsoft chính thức phát hành vào ngày 29/7/2015. Điểm nổi bật trên Windows 10 có khá nhiều, như thay đổi về giao diện, tính năng...so với các phiên bản trước đó và được trang bị một trình duyệt web nhẹ nhàng, ổn định hơn.

Những điểm nổi bật trên Windows 10

1. Thay đổi giao diện: Một trong những cải tiến đáng kể về giao diện đó là màn hình Login khá đẹp, đây là thay đổi được rất nhiều người ưa thích.

Điểm nổi bật trên Windows 10

2. Hỗ trợ sao lưu bản quyền tự động: khi bạn đã có Windows 7/ 8/ 8.1 thì bạn có thể nâng cấp lên Windows 10. Và một khi đã có bản quyền windows 10 rồi thì bạn có thể cài lại máy tính, Format ổ cứng và khi cài lại Windows 10 đúng phiên bản trước đó thì bạn vẫn nhận được Phần mềm Microsoft bản quyền .

3. Các ứng dụng khác như Groove Music, Photos, Movies & TV và Maps cũng đã được cải tiến về giao diện và tính năng:

  • Groove Music: Những bài hát và những nghệ sĩ bạn yêu thích sẽ được cập nhật thường xuyên, ngoài ra bạn có thể tự tạo cho mình một list nhạc riêng để nghe lúc rảnh rỗi.
  • Photos: Được thiết kế dạng cửa sổ đẹp hơn, cơ chế sắp xếp hình ảnh theo bộ sưu tập, theo ngày.. thông minh hơn và thao tác chỉnh sửa , điều hướng cũng được cải thiện tốt hơn. Đây cũng là một điểm cộng cho Windows 10 so với phiên bản Windows 8.1 trước đó.
  • Movies & TV: Bạn có thể dễ dàng xem các bộ phim hay và các chương trình truyền hình HD với bộ sưu tập riêng….
  • Maps: Đây thực sự là một ứng dụng tuyệt vời, và nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa “Bing Maps” và “Here Maps”. Tính năng nổi bật là bạn có thể đánh dấu địa điểm , pin địa điểm vào màn hình Start để truy cập nhanh chóng. Ngoài ra nó còn hỗ trợ tính năng chỉ đường và bản đồ offline. Bạn có thể  chia sẻ địa điểm qua OneNote & Email rất linh động.
    Điểm nổi bật trên Windows 10

 

4. Phiên bản Windows 10 Final MS được trang bị một trình duyệt web là Microsoft Edge:

Ưu điểm:

  • Microsoft Edge khá nhẹ và khởi động nhanh
  • Lướt web mượt và nhanh hơn phiên bản cũ là IE
  • Thao tác bật/tắt Flash player nhanh và đơn giản.

Nhược điểm:

  • Chưa được ổn định và đôi lúc bị lỗi Font chữ trên 1 số trang.
  • Không hỗ trợ addon – plugin, cũng như đồng bộ dữ liệu 

Windows 10 bổ sung các phím tắt nhanh mà chắc chắn người dùng rất thích thú

Các phím tắt thực sự rất cần thiết cho Windows hay bất cứ chương trình, ứng dụng phần mềm nào. Nó giúp bạn thao tác nhanh chóng và tiết kiệm thời gian khi sử dụng. Trên Windows 10 thì MS cung cấp thêm cho người dùng một số phím tắt hữu ích sau đây:

  1. Windows + A : Hiển thị trung tâm thông báo (Action Center)
  2. Windows + Ctrl + D : Tạo một màn hình desktop ảo mới.
  3. Windows + Ctrl + F4 : Nhanh chóng tắt màn hình desktop ảo mà bạn đang sử dụng.
  4. Windows + S hoặc Q : Khởi động Cortana hoặc Search box.
  5. Windows + G : Kích hoạt tính năng Game Bar để ghi lại hình ảnh video game mà bạn đang chơi. Tính năng này không hỗ trợ các máy tính có trang bị card đồ hoạt on-board hoặc thấp hơn. (phân biệt card on-board và card rời).
  6. Windows + Tab : Kích hoạt tính năng Task View.
  7. Windows + Ctrl + phím mũi tên qua trái hoặc phải : Nhanh chóng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình desktop ảo mà không cần phải thông qua Task View.
  8. Windows + các phím mũi tên Trái /Phải /Lên/Xuống : Phím tắt giúp bạn sử dụng các phím mũi tên: trái _phải _ lên _ xuống để dán cửa sổ đang mở sang trái, phải hoặc phóng to hay thu nhỏ lại nhanh chóng.

Tóm lại Windows 10 là một hệ điều hành đáng để trải nghiệm và khám phá. Windows 10 thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Win cổ điển (XP,7) và phiên bản Win hiện đại (Windows 8.1), nó tạo ra một cảm giác rất thân thiện với người sử dụng. Truy cập Vdosoft.vn hoặc hotline: 1900 6891 để tìm hiểu thêm những ứng dụng mới nhất cũng như tham khảo giá một số phần mềm chính hãng khác.