Công nghệ ảo hóa Intel VT

Công nghệ ảo hóa Intel VT có hai phiên bản : VT-x cho những chip x86 và VT-i cho những chip Itanium ( hay còn gọi IA-64 ), cung cấp một bộ phần mềm nguyên thủy linh hoạt để hỗ trợ phần mềm VMM và có sự hỗ trợ phần cứng và phần mềm rộng nhất. Intel VT không chỉ tăng tốc hoạt động của máy ảo, mà còn giảm sự phức tạp và cung cấp một nền tảng tiêu chuẩn để phát triển các VMM có khả năng hơn. Intel VT cũng có một thành phần nghiên cứu làm việc với các nhà cung cấp VMM để cung cấp các chức năng tương lai mà họ yêu cầu. 

Công nghệ ảo hóa Intel VT

Lợi ích từ sử dụng công nghệ ảo hóa Intel VT 

Giảm phức tạp VMM

  • Đóng phần cứng "lỗi ảo hóa" bằng cách thiết kế
  • Giảm nhu cầu về kiến ​​thức thiết bị cụ thể trong VMM

Tăng cường độ tin cậy, bảo mật và bảo vệ

  • Cung cấp kiểm soát mới đối với thiết bị DMA và ngắt

Cải thiện chức năng

  • Cung cấp hỗ trợ cho các hệ điều hành khách cũ 
  • Cho phép truy cập thông qua các thiết bị I / O 

Tăng hiệu suất

  • Loại bỏ các chuyển tiếp không cần thiết sang VMM
  • Cơ chế dịch địa chỉ mới (dành cho CPU và thiết bị)
  • Giảm yêu cầu về bộ nhớ (mã dịch, bảng bóng)

    Công nghệ ảo hóa Intel VT

Intel VT bao gồm các thông số phần cứng sau:

  • VT-x cho kiến ​​trúc IA-32 và Intel®64 - Có sẵn trong tất cả các bộ vi xử lý của Intel (máy chủ, máy tính để bàn, điện thoại di động)
  • VT-i cho Kiến trúc Intel® Itanium® - Có sẵn trong các máy chủ dựa trên bộ xử lý Intel® Itanium® từ năm 2005
  • VT-d cho Kiến trúc I / O Trực tiếp - Intel đang làm việc với các nhà cung cấp VMM để cung cấp hỗ trợ phần mềm cho các hệ thống trong năm 2007.
  • Bảo mật Ảo hóa Hỗ trợ Kiến trúc vi mô Core ™ cho Công nghệ Thực hiện Đáng tin cậy của Intel® - Một bộ phần mở rộng phần cứng tạo ra nhiều môi trường thực thi tách biệt (phân vùng) giúp bảo vệ tính bí mật và tính toàn vẹn của dữ liệu được lưu trữ hoặc tạo trên máy PC.

Ưu điểm của Sử dụng Ảo hóa

Công nghệ ảo hóa của Intel được hợp tác chặt chẽ với VMware, Xensource, Jaluna, Parallels, TenAsys, VirtualIron, RedHat, Novell và các nhà phát triển VMM khác.

Hợp nhất Máy chủ

Nó không phải là bất thường để đạt được 10:01 hợp nhất máy ảo. Điều này có nghĩa là mười ứng dụng máy chủ có thể được chạy trên một máy tính duy nhất đã yêu cầu nhiều máy tính vật lý để cung cấp hệ điều hành độc nhất và các môi trường đặc tả kỹ thuật để vận hành. Sử dụng máy chủ được tối ưu hóa và giải pháp phần mềm ảo hóa kế thừa có thể duy trì các cấu hình hệ điều hành cũ trong khi các ứng dụng mới đang chạy trong các máy ảo với các nền tảng được cập nhật.

Mặc dù một máy chủ hỗ trợ nhiều máy ảo có lẽ sẽ có nhiều bộ nhớ, CPU, và các phần cứng khác, nó sẽ sử dụng ít hoặc không có nhiều điện năng và chiếm không gian vật lý như vậy làm giảm chi phí cho các tiện ích và chi phí bất động sản.

Thử nghiệm và phát triển

Sử dụng VM cho phép triển khai nhanh chóng bằng cách cô lập ứng dụng trong một môi trường đã biết và được kiểm soát. Các yếu tố không biết đến như thư viện hỗn hợp do nhiều lần cài đặt có thể được loại bỏ. Sự cố nặng nề đòi hỏi phải mất nhiều giờ để cài đặt lại giờ đây chỉ cần sao chép một hình ảnh ảo.

Công nghệ ảo hóa Intel VT

Cân bằng tải động và Phục hồi Thiên tai

Khi khối lượng công việc của máy chủ thay đổi, ảo hóa cung cấp khả năng cho các máy ảo sử dụng các tài nguyên của máy chủ để chuyển đến các máy chủ chưa được sử dụng đúng mức. Việc cân bằng tải động này tạo ra việc sử dụng hiệu quả tài nguyên máy chủ.

Phục hồi thảm họa là một thành phần quan trọng đối với CNTT, vì sự cố hệ thống có thể gây ra tổn thất kinh tế to lớn. Công nghệ Ảo hóa cho phép hình ảnh ảo trên máy ngay lập tức được thực hiện lại trên một máy chủ khác nếu xảy ra lỗi máy.

Máy tính để bàn ảo

Tính linh hoạt đa quốc gia cung cấp sự chuyển tiếp liền mạch giữa các hệ điều hành khác nhau trên một máy duy nhất làm giảm chi phí phần cứng và máy tính để bàn.

Độ tin cậy và bảo mật hệ thống được cải thiện

Ảo hóa các hệ thống giúp ngăn ngừa sự cố của hệ thống do bộ nhớ bị hỏng do phần mềm hệ thống như trình điều khiển thiết bị gây ra. VT-d cho Kiến trúc I/O trực tiếp cung cấp các phương pháp để kiểm soát các thiết bị hệ thống tốt hơn bằng cách định nghĩa kiến ​​trúc cho DMA và ngắt kết nối để đảm bảo sự cô lập được cải thiện của các tài nguyên I/O để có độ tin cậy, an ninh và tính sẵn sàng cao hơn.g gian vật lý.

Tóm lại

Công nghiệp ảo hóa mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp: sử dụng ít phần cứng, trung tâm dữ liệu có thể phù hợp với mô hình công việc chuyển đổi, công nghệ mới và thay đổi các ưu tiên của công ty.

Trong tương lai các hệ thống quản lý doanh nghiệp sẽ được dựa trên Công nghệ ảo hóa cho doanh nghiệp. Intel VT làm cho tối đa hóa việc sử dụng máy tính đồng thời giảm thiểu tất cả các chi phí quản lý, tiêu thụ điện năng, bảo trì và cung cấp một lộ trình toàn diện để giải quyết các thách thức ảo hóa và bao gồm hỗ trợ ảo hóa CPU và I/O và một hệ sinh thái mạnh mẽ của VMM. Intel là người đầu tiên và là nhà cung cấp phần cứng hỗ trợ công nghệ ảo hóa hàng đầu.

tag: dai ly phan phoi phan mem ao hoa chinh hang, phan mem ao hoa,phần mềm ảo hóa bản quyền chính hãng