Công nghệ ảo hóa cho doanh nghiệp

Công nghệ ảo hóa hiện nay đã trở thành vấn đề quan trọng, bắt đầu một cuộc cải cách từ trên xuống dưới của ngành công nghiệp máy tính và là một công cụ không thể thiếu đối với một doanh nghiệp CNTT hay phát triển theo hướng công nghệ hóa. 

Ảo hóa cung cấp tính sẵn sàng cao cho các ứng dụng quan trọng và hợp lý hóa việc triển khai, di chuyển ứng dụng. Ảo hóa có thể đơn giản hóa hoạt động CNTT và cho phép các tổ chức CNTT phản ứng nhanh hơn với những nhu cầu kinh doanh thay đổi. Ngoài ra, hậu quả về chính trị-xã hội của sự ấm lên toàn cầu đòi hỏi doanh nghiệp tốt phải đáp ứng các mục tiêu giảm khí nhà kính, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, tạo ra động lực thêm cho ảo hóa.

Bài viết Công nghệ ảo hóa cho doanh nghiệp sẽ nêu lên một cách tổng quan về ảo hóa cũng như lợi ích mang lại cho doanh nghiệp trong thời kỳ phát triển hiện đại.

                        

Ảo hóa là gì?

Ảo hóa là sự kết hợp của phần mềm và phần cứng tạo ra máy ảo (Virtual Machines) - có thể hiểu như một sự trừu tượng của phần cứng máy tính cho phép một máy đơn lẻ hoạt động như thể nó có nhiều máy.

  • Khi không có máy ảo: Một hệ điều hành duy nhất sở hữu tất cả các tài nguyên phần cứng
  • Với máy ảo: Nhiều hệ điều hành, mỗi máy ảo chạy riêng, chia sẻ tài nguyên phần cứng
  • Ảo hóa cho phép nhiều hệ điều hành chạy trên cùng một nền tảng vật lý

Ưu điểm của Công nghệ ảo hóa cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp CNTT ngày nay luôn phải theo dõi các công nghệ mới nhất cho phép các doanh nghiệp chạy với ít tài nguyên hơn đồng thời cung cấp cơ sở hạ tầng để đáp ứng nhu cầu ngày hôm nay và nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Ảo hóa sử dụng công nghệ ảo hóa của Intel là một mặt cắt của công nghệ thông tin doanh nghiệp. Intel đang hợp tác chặt chẽ với VMware, Xensource, Jaluna, Parallels, TenAsys, VirtualIron, RedHat, Novell và các nhà phát triển VMM khác.

                       

Hợp nhất Máy chủ

Trước hết chúng ta hãy hiểu qua về con số 10:01 hợp nhất máy ảo. Nó có nghĩa là mười ứng dụng máy chủ có thể được chạy trên một máy tính duy nhất đã yêu cầu nhiều máy tính vật lý để cung cấp hệ điều hành độc nhất và các môi trường đặc tả kỹ thuật để vận hành. Sử dụng máy chủ được tối ưu hóa và phần mềm kế thừa có thể duy trì các cấu hình hệ điều hành cũ trong khi các ứng dụng mới đang chạy trong các máy ảo với các nền tảng được cập nhật.

Mặc dù một máy chủ hỗ trợ nhiều máy ảo sẽ có nhiều bộ nhớ hơn, CPU, và các phần cứng khác, nó sẽ sử dụng ít hoặc không có nhiều năng lượng và chiếm ít không gian vật lý như vậy làm giảm chi phí cho các tiện ích và chi phí bất động sản.

Thử nghiệm và phát triển

Sử dụng VM cho phép triển khai nhanh chóng bằng cách cô lập ứng dụng trong một môi trường đã biết và được kiểm soát. Các yếu tố không biết đến như thư viện hỗn hợp do nhiều lần cài đặt có thể được loại bỏ. Sự cố nặng nề đòi hỏi phải mất nhiều giờ để cài đặt lại giờ đây chỉ cần sao chép một hình ảnh ảo.

Cân bằng tải động và Phục hồi Thiên tai

Khi khối lượng công việc của máy chủ thay đổi, ảo hóa cung cấp khả năng cho các máy ảo sử dụng các tài nguyên của máy chủ để chuyển đến các máy chủ chưa được sử dụng đúng mức. Việc cân bằng tải động này tạo ra việc sử dụng hiệu quả tài nguyên máy chủ.

Phục hồi thảm họa là một thành phần quan trọng đối với CNTT, vì sự cố hệ thống có thể gây ra tổn thất kinh tế to lớn. Công nghệ ảo hóa cho phép hình ảnh ảo trên máy ngay lập tức được thực hiện lại trên một máy chủ khác nếu xảy ra lỗi máy.

Độ tin cậy và bảo mật hệ thống được cải thiện

Ảo hóa các hệ thống giúp ngăn ngừa sự cố của hệ thống do bộ nhớ bị hỏng do phần mềm như trình điều khiển thiết bị gây ra. VT-d cho Kiến trúc I / O trực tiếp cung cấp các phương pháp để kiểm soát các thiết bị hệ thống tốt hơn bằng cách định nghĩa kiến ​​trúc cho DMA và ngắt kết nối để đảm bảo sự cô lập được cải thiện của các tài nguyên I / O cho độ tin cậy, an ninh và tính sẵn có cao hơn.

                                                    

Tổng kết

Công nghiệp sẽ tiếp tục áp dụng ảo hóa vì nhiều những lợi ích của nó: các máy chủ không hiệu quả có thể được thay thế bằng ít máy hơn; phần mềm có thể được kiểm tra trong khi phân lập trong vùng ảo vô hại; và trung tâm dữ liệu có thể phù hợp với mô hình công việc chuyển đổi, công nghệ mới và thay đổi các ưu tiên của công ty.

Tương lai của quản lý CNTT doanh nghiệp sẽ được dựa trên máy tính ảo.Công nghệ từ phần mềm ảo hóa làm tối đa hóa việc sử dụng máy tính đồng thời giảm thiểu tất cả các chi phí quản lý, tiêu thụ điện năng, bảo trì và không gian vật lý.

Công nghệ Ảo hóa cung cấp một lộ trình toàn diện để giải quyết các thách thức ảo hóa và bao gồm hỗ trợ ảo hóa CPU và I / O và một hệ sinh thái mạnh mẽ của VMM.

Nhận thức vai trò, tiềm năng phát triển cũng như lợi ích to lớn từ công nghệ ảo hóa mang lại, các doanh nghiệp trên thế giới cũng như tại Việt Nam có xu hướng áp dụng loại công nghệ này vào như một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp đắc lực. Theo đó cũng có nhiều các đơn vị cung cấp giải pháp về ảo hóa doanh nghiệp ra đời và kinh doanh trong lĩnh vực này. Hệ thống VDOTRADING với đơn vị Vdosoft chuyên phân phối phần mềm chính hãng kèm theo các giải pháp liên quan sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động của công ty. Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội tư vấn chuyên nghiệp tận tình đảm bảo sẽ làm hài lòng khách hàng. Thông tin liên hệ xin gửi về địa chỉ website: vdosoft.vn hoặc qua số hotline 1900 6891. Xin chân thành cảm ơn!