Không giống nhiều nhóm CNTT, việc Chuyển đổi kỹ thuật số trong Microsoft IT cũng phục vụ vai trò của người cố vấn khách hàng doanh nghiệp bằng cách thử nghiệm các sản phẩm và dịch vụ phần mềm mới và cung cấp phản hồi. Trong năm qua, Microsoft đã thúc đẩy hợp tác trong công ty để đảm bảo rằng cả hai vai trò CNTT được phân phối hiệu quả, bất kể ranh giới tổ chức. Để giúp chuyển đổi công ty, các nhà lãnh đạo của Microsoft tiếp tục tăng kỳ vọng về vai trò mà CNTT có thể chơi bằng cách sắp xếp các dịch vụ kỹ thuật số thành 15 dịch vụ của nhiều công ty. Các dịch vụ này phản ánh các quy trình và năng lực cốt lõi của công ty và thu thập tất cả các khía cạnh của CNTT vào cái mà tôi gọi là "Một CNTT".
Mỗi dịch vụ cung cấp đều có một chủ sở hữu. Trong một số trường hợp, chủ sở hữu là một nhà lãnh đạo CNTT, trong khi trong các trường hợp khác họ là một nhà lãnh đạo kinh doanh. Chủ sở hữu và nhóm có trách nhiệm thiết lập tầm nhìn cho việc cung cấp dịch vụ, thiết kế lộ trình để đạt được tầm nhìn đó và xác định sự phụ thuộc với các dịch vụ khác. Cuối cùng, mỗi dịch vụ cung cấp được đo bằng một bộ kết quả kinh doanh.
Chúng ta hãy coi đây là một ví dụ. Mục tiêu ở đây là cung cấp các dịch vụ đầu cuối cho khách hàng tiêu dùng và các kế hoạch tiếp thị thương mại trên khắp thế giới. Một kết quả kinh doanh mong muốn cho dịch vụ này là tạo ra các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện có thể được thực hiện bởi các dịch vụ liên giá cung cấp: bán hàng. Mặc dù có những kết quả kinh doanh khác, dẫn đầu đủ điều kiện là kết quả kinh doanh thành công mà cả lãnh đạo CNTT và tiếp thị đều có thể làm việc cùng nhau để đạt được.
CNTT hoạt động như thế nào khi chuyển đổi kỹ thuật số
Để phù hợp với chuyển đổi kỹ thuật số của Microsoft CEO Satya Nadella và đội ngũ lãnh đạo của ông đang lái xe cho công ty, tôi đã yêu cầu nhóm của tôi sắp xếp các ưu tiên CNTT dọc theo bốn trụ cột của chuyển đổi kỹ thuật số mà Satya đã xác định:
Thu hút khách hàng của bạn: như là một công ty chúng ta cần phải hiểu hành vi của khách hàng. Trí tuệ đóng một vai trò quan trọng trong việc hiểu và phân tích số lượng dữ liệu khổng lồ để nhận ra các mô hình tình cảm và hành vi trên khắp cơ sở khách hàng của chúng tôi. Để có được dữ liệu đó, chúng tôi sẽ liên lạc với khách hàng theo ngữ cảnh và cá nhân hoá theo quy mô. Trong lĩnh vực này, Microsoft IT có một số ưu tiên:
- Xây dựng cơ sở hạ tầng cho phép khách hàng tham gia, chẳng hạn như từ xa, quan điểm 360 độ của khách hàng và các hệ thống thương mại hiện đại
- Lái tìm kiếm, thử và mua các cơ hội giúp xây dựng những khả năng này vào các dịch vụ sản phẩm
- Đảm bảo các dịch vụ cốt lõi của chúng tôi là API (Giao diện Nền tảng Ứng dụng) -cho phép tích hợp đơn giản hơn của nền tảng
- Thêm tự phục vụ bằng chương trình hỗ trợ khách hàng
Trao quyền cho nhân viên: kiến thức và hiểu biết tồn tại bên trong cơ sở hạ tầng của bạn; nó chỉ chờ đợi để được tìm thấy. Bằng cách phá vỡ các rào cản thông tin một cách an toàn, chúng ta sẽ hiểu và học cách mọi người trong công ty sử dụng thời gian của họ và giúp tối đa hoá tác động của lực lượng lao động của chúng tôi bằng cách:
- Chuyển đổi quy trình kinh doanh để tiếp thị, tài chính, nhân sự và những người khác và làm cho quy trình dễ sử dụng hơn và trực quan hơn trên nền tảng
- Tái tạo năng suất làm việc hợp tác với Office 365
- Cho phép văn hóa dựa vào dữ liệu với dữ liệu đã được chỉnh sửa, dễ truy cập
- Cung cấp trải nghiệm di động trên bất kỳ thiết bị nào
Tối ưu hóa hoạt động của bạn: công nghệ số giờ đây cho phép các doanh nghiệp di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc và tăng tốc độ đáp ứng để phát hiện ra các vấn đề và sự kém hiệu quả, dự đoán điều gì sẽ xảy ra và sau đó điều chỉnh nếu cần. Trong lĩnh vực này, CNTT đang giúp Microsoft bằng nhiều cách:
- Hiện đại hoá danh mục ứng dụng, quy trình và kỹ năng ứng dụng
- Di chuyển sang đám mây bằng cách ưu tiên các cơ hội cao nhất để chuyển đổi quỹ
- Tập trung tự động hóa mới vào cơ hội cao nhất để loại bỏ công việc thủ công
Chuyển đổi sản phẩm Phần mềm Microsoft office của bạn: mọi công ty đang trở thành một công ty dữ liệu. Microsoft cần tạo các dịch vụ được kết nối và tạo ra những hiểu biết sâu sắc để xem những gì có thể được kiếm tiền để mở khóa các mô hình kinh doanh mới. CNTT sẽ hỗ trợ những nỗ lực này bằng cách:
- Giúp công ty chuyển từ doanh thu được cấp phép sang mô hình sử dụng và tiêu dùng
- Theo dõi và phân tích người dùng hoạt động hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng
- Khuyến khích nhân viên bán hàng và các đối tác về sản phẩm và dịch vụ được khách hàng sử dụng thay vì các sản phẩm và dịch vụ được bán
Mong đợi của chúng tôi là bằng cách tập trung vào kết quả kinh doanh của các dịch vụ, chúng tôi sẽ phù hợp hơn tất cả các đầu tư kỹ thuật số và CNTT trên toàn công ty. Sự phối hợp này sẽ trao quyền cho nhân viên của Microsoft để thu hút khách hàng của chúng tôi với sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhu cầu của họ, trong khi Microsoft tối ưu hóa hoạt động kinh doanh để chúng tôi có thể biến đổi các sản phẩm và mô hình kinh doanh.