4 phần mềm ảo hóa miễn phí cho Windows

Công nghệ ảo hóa được sử dụng để làm cho các tài nguyên phần cứng mở rộng được mà không cần phải thay đổi phần mềm và dữ liệu từ nơi này sang nơi khác. 

3 Lợi ích lớn từ phần mềm ảo hóa

  1. Lợi ích từ Công nghệ ảo hóa được sử dụng để hạ thấp chi phí của phần cứng máy tính vì nhiều máy chủ ảo có thể được lưu trữ trên một phần cứng máy chủ duy nhất.
  2. Ảo hóa có thể được sử dụng để thiết lập các môi trường riêng biệt cho mỗi ứng dụng phần mềm để một ứng dụng không thể can thiệp vào phần mềm kia. Điều này đặc biệt hữu ích khi thử nghiệm một sản phẩm phần mềm trên các môi trường khác nhau. Thay vì dành một phần cứng máy tính riêng biệt, người ta có thể dễ dàng thiết lập máy chủ ảo trên một máy phần cứng.
  3. Ảo hóa có thể được sử dụng như là một công cụ tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể thiết lập một môi trường Hệ điều hành như là một tiêu chuẩn và sau đó nhân rộng cùng một máy ảo nhiều lần như chúng ta muốn.

Trước khi thảo luận về giải pháp thực tế, chúng ta hãy làm quen với thuật ngữ được sử dụng trong hệ điều hành Ảo hóa.

  • Máy chủ : Hệ điều hành mà giải pháp phần mềm Ảo hóa chạy được gọi là máy chủ lưu trữ.
  • Khách : Hệ điều hành được chạy bên trong phần mềm Ảo hóa được gọi là khách.
    Xem thêm So sánh công nghệ ảo hóa VMware và Hyper-V

1. Microsoft Virtual PC

Microsoft VirtualPC là một sản phẩm phần mềm ảo hóa miễn phí từ Microsoft. Phiên bản mới nhất của VirtualPC là VirtualPC 2007. Nó có thể chạy gần như bất kỳ Hệ điều hành nào với tư cách là máy khách, nhưng chỉ một vài máy chủ được hỗ trợ, được liệt kê dưới đây:

microsoft-virtual-pc

  • Windows Vista Business, Enterprise và Ultimate
  • Windows Server 2003 Standard Edition (hỗ trợ 32-bit và 64-bit)
  • Windows XP Professional (hỗ trợ 32-bit và 64-bit)
  • Windows XPTablet PCEdition

Mặc dù Virtual PC làm tất cả mọi thứ mà một phần mềm ảo hóa chuẩn có thể làm, nhưng nó có những hạn chế nhất định. Nó không có hỗ trợ thiết bị USB và nó không thể lưu nhiều ảnh chụp nhanh của máy ảo. Đổi lại, Virtual PC khá nhanh, đặc biệt nếu bạn muốn cài đặt bất kỳ phiên bản Windows nào làm hệ điều hành khách.

Tải về Virtual PC 2007

Xin lưu ý chế độ Windows XP trong Windows 7 chỉ là một phần mở rộng của Virtual PC . Nó sẽ tạo ra môi trường Windows XP cài sẵn trong Windows 7 để người dùng Windows 7 có thể chạy các chương trình chỉ được hỗ trợ để chạy trên Windows XP.

2. VirtualBox

VirtualBox là một sản phẩm Ảo hóa từ Oracle. 

Ưu điểm của VirtualBox trên Virtual PC là VirtualBox có thể chạy trên hầu hết các nền tảng bao gồm Windows , Linux và Mac . VirtualBox miễn phí và là mã nguồn mở. Nó hỗ trợ thay đổi kích thước màn hình hệ điều hành khách theo cửa sổ VirtualBox. Bạn cần phải bật chế độ "scale" cho mục đích này. Nếu bạn nhấp vào màn hình hệ điều hành khách, chuột và bàn phím của bạn sẽ bị khóa bên trong hệ điều hành khách để bạn có thể sử dụng bàn phím và chuột trong hệ điều hành khách mà không làm gián đoạn máy chủ lưu trữ. Để thả chuột và bàn phím được sử dụng trong máy chủ lưu trữ, chỉ cần nhấn phím Ctrl + phím mũi tên trái. Phím nóng này có thể được tùy chỉnh trong các tùy chọn VirtualBox.

virtualbox

Phần mềm ảo hóa VirtualBox cũng đi kèm với một gói mở rộng có thể được cài đặt cùng với VirtualBox để có được các chức năng bổ sung như hỗ trợ thiết bị USB , kết nối máy tính để bàn từ xa và khả năng khởi động mạng PXE cho card IntelNIC ( LAN ).

Mặc dù VirtualBox chạy trong Mac OS nhưng nó có nhiều vấn đề và tạo ra các vấn đề ổn định. Vì vậy, nó chỉ nên được sử dụng trong một môi trường gia đình khi Mac OS đã được sử dụng như là một hệ điều hành máy chủ. VirtualBox chạy tốt trên Windows và Linux như máy chủ.

Tải về VirtualBox 

3. VMLite Workstation

VMLite Workstation là một sản phẩm Ảo hóa dựa trên VirtualBox (Open Source). Nó hoạt động rất giống với Microsoft Virtual PC nhưng được loại bỏ những hạn chế của Virtual PC . Một tính năng thú vị của VMLite Workstation là nó hỗ trợ chạy một hệ điều hành khách 64-bit trên một hệ điều hành máy chủ 32-bit. Vì vậy, nếu bạn đang chạy Windows 7 32-bit 7, bạn sẽ có thể chạy Windows XP 64-bit với sự trợ giúp của VMLite Workstation.

vmlite-workstation

Trái ngược với Virtual PC , VMLite hỗ trợ tiết kiệm nhiều bức ảnh chụp trực tiếp của máy ảo. Điều này cũng giống như versioning. Nếu bạn không thích phiên bản hiện tại của môi trường, bạn luôn có thể trở lại trạng thái trước bằng một ảnh chụp nhanh trước đó được lưu bởi VMLite Workstation .

VMLite hỗ trợ hầu hết các định dạng Ảo hóa được sử dụng trong ngành công nghiệp như VMDK ( VMWare ), VHD ( Microsoft ), VDI (Sun) và HDD (Parallel).

VMLite đi kèm với phiên bản Windows XP Mode dành cho Windows 7. Phiên bản này cung cấp các chức năng tương tự như chế độ Windows XP ban đầu và không yêu cầu bất kỳ phần cứng Ảo hóa nào.

Tải xuống VMLite Workstation 

4. Máy chủ VMWare

VMWare Server là một phần mềm Virtualization miễn phí từ VMWare. Mặc dù hỗ trợ của nó đã kết thúc nhưng vẫn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí. VMWare Server hỗ trợ hầu hết tất cả các hệ điều hành như khách hàng hoặc máy chủ, nhưng hệ điều hành khách 64-bit không thể được cài đặt trên máy chủ 32-bit. VMWare Server hỗ trợ các thiết bị USB và cũng hỗ trợ các giao diện mạng cầu nối, cầu nối NAT và giao tiếp chủ. 

may-chu-vmware

VMWare Server đi kèm với các công cụ quản trị gói có thể được cài đặt từ trình đơn File. Các công cụ quản trị giúp giao tiếp dễ dàng giữa máy chủ và Hệ điều hành khách mà không khóa con chuột và cho phép cắt, sao chép, dán và kéo và thả các hoạt động trên hệ điều hành máy chủ và khách.

Tải xuống VMWare Server

Có nên mua phần mềm ảo hóa?

Với sự phổ biến của công nghệ ảo hóa được áp dụng tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay cho thấy được tầm quan trọng và cần thiết của nó trong sự phát triển chung của công ty. Tuy nhiên chắc nhiều người cũng biết, với cá nhân thì việc thiết lập ảo hóa khá đơn giản, nhưng với mô hình doanh nghiệp thì cần phải có giải pháp hệ thống, bởi khi đó số lượng máy ảo sẽ lớn, ngoài ra cần cài đặt thêm nhiều công cụ ứng dụng để tiện cho công việc, do đó việc mua phần mềm ảo hóa bản quyền là điều cần thiết cho doanh nghiệp. Vdotrading là một đại lý phân phối phần mềm ảo hóa uy tín chuyên cung cấp các phần mềm ảo hóa bản quyền chính hãng, bên cạnh đó là xây dựng hệ thống ảo hóa cho doanh nghiệp, cung cấp các dịch vụ công nghệ hiện đại, uy tín, thiết thực, giá tốt nhất trên thị trường. Hiện đơn vị có số lượng lớn khách hàng quen thuộc tin tưởng và sử dụng dịch vụ trên khắp toàn quốc và luôn có những phản hồi tích cực. Qúy khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm và thấy được sự khác biệt qua địa chỉ: 

Hệ thống Vdotrading:

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì,Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
  • Tel: 024 7305 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • VPĐD HCM: Lầu 4, Số 159 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028 7308 6666 - 0941752882 - 0913560868
  • Hotline: 1900 6891
  • Email: info@vdotrading.vn

Tags: phần mềm ảo hóa,mua phần mềm ảo hóa,mua phần mềm ảo hóa bản quyền,mua phần mềm ảo hóa chính hãng,phần mềm ảo hóa bản quyền,phần mềm ảo hóa chính hãng,đại lý phân phối phần mềm ảo hóa,đại lý phân phối phần mềm ảo hóa uy tín,phần mềm ảo hóa bản quyền chính hãng,phan mem ao hoa,Công nghệ ảo hóa,giải pháp ảo hóa,công nghệ phần mềm ảo hóa vmware,phần mềm ảo hóa vmware bản quyền,mua phần mềm ảo hóa vmware,phan mem ao hoa vmware,phan mem ao hoa vmware chinh hang,mua phan mem ao hoa vmware